Vì sao Ford Focus 1.5L đắt hơn Focus 1.6L? 

Cập nhật: 29-02-2016 | 08:37:59

Ford đã chính thức giới thiệu với thị trường Việt Nam mẫu xe compact toàn cầu Focus với hai lựa chọn động cơ 1.5L và 1.6L. Điều ngạc nhiên là bản động cơ 1.5L có giá bán cao hơn tới 100 triệu đồng so với bản 1.6L. Vì sao?


Ford Focus mới ra mắt tại Vietnam Motor Show

Ford Focus mới ra mắt tại Vietnam Motor Show

Cùng có hai phiên bản 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback), nhưng Focus 1.5L lại có giá bán lên tới 899 triệu đồng, trong khi Focus 1.6L giá 799 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT). Hai phiên bản có gì khác biệt mà giá bán chênh lệch nhau tới 100 triệu đồng?

Khác biệt về sức mạnh động cơ

Mặc dù động cơ dung tích nhỏ hơn không nhiều và cùng sử dụng hộp số tự động ly hợp kép 6 cấp PowerShift, nhưng Focus Titanium (4 cửa) và Sport (5 cửa) với trang bị động cơ 1.5L sử dụng công nghệ Ecoboost (bao gồm hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và turbo tăng áp), đạt công suất cực đại lên tới 178 mã lực tại 6.000 vòng/phút và momen xoắn cực đại 240Nm tại dải vòng tua 1.600 - 5.000 vòng/phút.

Trong khi đó, các mẫu Focus Trend 1.6L (bao gồm cả sedan và hatchback) chỉ đạt công suất 125 mã lực và momen xoắn cực đại 159Nm.

Ngoài ra, các mẫu Focus Ecoboost còn có thêm chức năng sang số trên tay lái (lẫy chuyển số) - một trang bị hỗ trợ đắc lực khi vận hành đòi hỏi lực kéo và tốc độ lớn tức thời.

Trang thiết bị an toàn phong phú hơn

Phiên bản Focus 1.6L Duratec Ti-VCT có khá nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn cao cấp so với các đối thủ khác cùng phân hạng C, như hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo (Torque Vectoring Control), hệ thống túi khí bảo vệ đầu/hàng ghế phía trước, hệ thống phanh ABS/EBD, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, hệ thống chống trộm, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện.


Hệ thống điều khiển hành trình và hạn chế tốc độ

Hệ thống điều khiển hành trình và hạn chế tốc độ

Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động trên Focus Sport 1.5L Ecoboost với các nút điều khiển bố trí ngay bên cạnh cần số
Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động trên Focus Sport 1.5L Ecoboost với các nút điều khiển bố trí ngay bên cạnh cần số

Trong khi đó, với phiên bản 1.5L Ecoboost, sự khác biệt ở giá bán thể hiện ở những tính năng cao cấp và hiện đại hiện đại nhất của Ford hiện nay; bao gồm: hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động (tự động đánh lái vào chỗ đỗ), hệ thống dừng xe chủ động (Active City Stop), camera lùi, hệ thống kiểm soát tốc độ (bao gồm cả hạn chế tốc độ và hệ thống điều khiển hành trình).

Ngoài ra, hệ thống đèn pha trên phiên bản 1.5L Ecoboost cũng nhiều tính năng hơn: đèn pha tự động HID với tính năng rửa đèn, chìa khóa thông minh đi kèm hệ thống khởi động bằng nút bấm, cảm biến gạt mưa, túi khí bên cho hàng ghế trước, gương chiếu hậu có tính năng sấy (bên ngoài) và tự động chống chói (bên trong)…

Thông minh hơn với SYCN 2 và các trang bị tiện nghi

Phiên bản 1.6L Duratec vẫn được trang bị hệ thống kết nối SYNC (điều khiển bằng giọng nói), nội thất da, hệ thống giải trí 6 loa đi kèm màn hình 3,5 inch với hỗ trợ kết nối bluetooth, USB, AUX, cửa kính tự động một chạm (bên lái)…

Trong khi đó, với phiên bản 1.5L Ecoboost, Ford nâng cấp hệ thống SNC 2 (bao gồm hệ thống dẫn đường và hiểu được nhiều câu lệnh hơn), màn hình 8 inch đa chức năng có hỗ trợ khe đọc thẻ SD, hệ thống giải trí 9 loa đi kèm hỗ trợ kết nối bluetooth, USB, AUX…

Trang bị tiện nghi của bản Focus 1.5L cũng nhiều hơn, với cửa sổ trời, đèn chiếu sáng bên trong xe, hệ thống điều hòa tự động hai vùng độc lập, bảng báo nhiên liệu/quãng đường/nhiệt độ bên ngoài, cửa kính tự động tất cả các cửa… (riêng phiên bản Titanium có thêm ghế lái chỉnh điện).

Một số hình ảnh xe Ford Focus Sport 1.5L Ecoboost:

 

Theo Dân trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên