Vì sao Leandro và Đinh Hoàng La bị “trảm”?

Cập nhật: 23-12-2011 | 00:00:00

Đinh Hoàng La (trái) và Leandro - 2 cầu thủ đầu tiên bị “xử” theo chiến dịch bàn “kỷ luật sắt”

Đúng như báo Bình Dương đã có bài phân tích “Vấn đề ngoại binh của B.BD: Cần đong, đo, đếm lần cuối” (Báo Bình Dương ra ngày thứ ba 20-12), ngoại binh của đội B.BD dù đều là những cầu thủ nổi tiếng, đáng là niềm mơ ước của các đội bóng khác, nhưng lại “có vấn đề”. Nổi lên trong số này là trường hợp của ngôi sao tấn công người Brazil, Leandro. Cầu thủ này là thủ lĩnh số 1, nhân tố quan trọng nhất của bóng đá đất Cảng, giúp V.Hải Phòng giành ngôi á quân V-League 2010. Trong đó một mình Leandro đã đóng góp đến 12 bàn thắng trên tổng số 35 bàn của V.HP đã đủ nói lên tầm quan trọng, ảnh hưởng của Leandro đối với V.HP. Trước đó, Leandro cũng đã có 2 mùa giải tỏa sáng trong vai trò là một “ông chủ” thật sự trên sân, nổi bật nhất với khả năng kiến tạo cơ hội đồng thời trực tiếp ghi bàn. Đó cũng là lý do B.BD tìm cách chiêu mộ ngôi sao tấn công này với cái giá không hề rẻ.

Tuy nhiên, khi chuyển về thi đấu cho B.BD, Leandro lại không thể hiện được sự sắc bén, hiệu quả cả trong lối chơi lẫn khả năng ghi bàn. Ngoài một số thời khắc tỏa sáng hiếm hoi trên sân, Leandro chưa bao giờ đáp ứng được sự chờ đợi của BHL và người hâm mộ, kể cả ở thời của HLV Ricardo, Đặng Trần Chỉnh hay Lê Thụy Hải. Trong thời gian gần đây, HLV Đặng Trần Chỉnh tạo điều kiện cho Leandro thi đấu ở vai trò tiền đạo và cả hộ công, nhưng cựu cầu thủ CLB Matsubara và V.Hải Phòng vẫn không chứng tỏ được năng lực của mình. Có ý kiến cho rằng, HLV Đặng Trần Chỉnh cần phải bố trí Leandro đá tự do như thời ở V.Hải Phòng thì cầu thủ mang áo số 99 này mới có thể trở lại là chính mình.

 Theo nhận định của BHL B.BD thì “cho dù có bố trí Leandro đá tự do trong đội hình B.BD thì cũng chưa chắc anh ấy sẽ tỏa sáng như thời ở V.Hải Phòng. Vì, phong độ ở mỗi thời điểm sẽ khác nhau rất nhiều. Ngoài ra còn phải tùy thuộc vào tình trạng thể lực của cầu thủ đó và khả năng kết hợp với các đồng đội xung quanh”. Đó là còn chưa kể, quan điểm xây dựng lối chơi bóng đá và lực lượng của B.BD và V.Hải Phòng là hoàn toàn khác nhau, nên sẽ không thể có chuyện cả một tập thể sẽ chịu phụ thuộc vào phong độ (sẽ trồi sụt) của một cá nhân.

Tuy vậy, lãnh đạo và BHL B.BD không vì thế mà ruồng bỏ cầu thủ này, vẫn đăng ký Leandro vào danh sách thi đấu. Tuy nhiên, cuối cùng sự kiên nhẫn cũng đã vượt giới hạn khi trong buổi họp gần đây nhất Leandro công khai không đồng ý quy chế mới của CLB là tăng số ngày tập trung cấm trại toàn diện trước trận đấu từ 2 lên 4 ngày. Leandro cho rằng anh còn có người vợ đang mang thai và nhà cửa ở TP.HCM cần phải chăm sóc nên không đồng ý chấp hành quy chế mới. Không còn sự lựa chọn nào khác, lãnh đạo và BHL CLB B.BD đành mời cầu thủ này lên làm việc yêu cầu Leandro giải quyết hợp đồng do không phù hợp về chuyên môn và không tuân thủ quy chế của CLB. Kể từ ngày 22-12, Leandro được tự do tìm bến đỗ mới khi mà thời hạn đăng ký thay thế cầu thủ ngoại vẫn còn đến ngày 29-12 mới khóa sổ.

Trường hợp của Đinh Hoàng La, theo thông tin từ CLB B.BD thì thủ môn gốc Ukraina đã xung đột quan điểm với lãnh đạo và BHL CLB. Cụ thể, thủ môn này cho rằng việc tập trung 4 ngày trước trận đấu là cách “hành xác” như trại lính, thiếu khoa học, làm ảnh hưởng đến cuộc sống cá nhân của cầu thủ (Đinh Hoàng La có vợ và cô con gái nhỏ đang sống cùng tại Bình Dương). Vì thế, cầu thủ này đã bị lãnh đạo CLB và BHL yêu cầu chấm dứt hợp đồng trước thời hạn vì không tôn trọng, tuân thủ quy chế CLB B.BD. Hiện tại, CLB B.BD cũng đã tạm thời thu giữ hộ chiếu của Đinh Hoàng La; cho phép cầu thủ này được quyền tìm CLB mới để đầu quân, nhưng trước khi ra đi phải bồi thường hợp đồng cho B.BD.

 Phía sau 2 quyết định “trảm” Đinh Hoàng La và Leandro này có thể hiểu là động thái dằn mặt đối với những cầu thủ còn ở lại, đồng thời thị uy, đề cao chiến dịch “kỷ luật sắt” mà lãnh đạo và BHL B.BD đang áp dụng.

Chiều qua (22-12), sau gần nguyên ngày đàm phán giữa lãnh đạo CLB B.BD và Leandro cùng người đại diện, luật sư của mình, cầu thủ người Brazil đã chấp nhận chuyển xuống đội TDC Bình Dương tập luyện kể từ ngày 23-12. Trường hợp của Đinh Hoàng La vẫn đang “chống án”.

 

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=380
Quay lên trên