“Vì sao tôi vào Đảng”

Cập nhật: 19-03-2024 | 18:46:32

(BDO) Đó là chủ đề chương trình toạ đàm nâng cao chất lượng công tác phát triển Đảng trong học sinh, sinh viên (HSSV), thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh Bình Dương năm 2024, diễn ra chiều 19 - 3, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, do Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức.

  Ông Bùi Thanh Nhân và chị Trần Thị Diễm Trinh, Bí thư Tỉnh đoàn tuyên dương các đảng viên trẻ tiêu biểu

 Lãnh đạo Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục Đào tạo tuyên dương các đảng viên trẻ tiêu biểu

Tham dự chương trình có ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành; cấp uỷ Đảng các huyện, thị, thành phố và các đơn vị trực thuộc Tỉnh ủy.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã trình bày các bài tham luận về vị trí vai trò, tầm quan trọng trong công tác phát triển Đảng trong HSSV, thanh niên công nhân và các giải pháp đẩy mạnh công tác phát triển Đảng trong các đối tượng này.

 Ban Thường vụ Tỉnh đoàn trao thư cảm ơn các tác giả có bài tham luận chất lượng nhất tại tọa đàm

 72 đảng viên trẻ tiêu biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Các đại biểu cũng đã chia sẻ những cảm xúc của bản thân khi được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như đóng góp những ý kiến xây dựng Đảng, phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên, HSSV, TNCN.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Minh Thủy cho biết: Bên cạnh những kết quả đạt được, chỉ tiêu phát triển Đảng vẫn còn rất khiêm tốn. Để công tác phát triển Đảng trong HSSV, TNCN thời gian tới đạt hiệu quả tốt cần phải tạo môi trường lành mạnh, truyền lửa cho đoàn viên phấn đấu vào Đảng; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ, tạo sự lan toả bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; quan tâm đến công tác tạo nguồn từ đoàn viên thanh niên, nhất là từ các em HSSV .

 Các đảng viên trẻ tiêu biểu được tuyên dương ở đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực

 Đảng viên trẻ phát biểu tại chương trình

Đặc biệt, phải nêu cao vai trò của cấp ủy Đảng ở các cơ sở, phối hợp chặt chẽ với tổ chức Đoàn thanh niên; quan tâm hơn nữa công tác giáo dục, đào tạo, bồi dưỡng, phát triển đảng viên…

Tại chương trình đã diễn ra lễ tuyên dương 72 đảng viên trẻ tiêu biểu tỉnh Bình Dương năm 2024 trong các lĩnh vực. Đây là chương trình lần đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương nhằm biểu dương những tấm gương đảng viên trẻ tiêu biểu, nâng cao chất lượng công tác phát triển đảng viên.

Ngọc Như

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên