Việc làm được ở một chi đoàn

Cập nhật: 15-06-2020 | 08:54:19

Chi đoàn khu phố Tân An (phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An) là một chi đoàn cơ sở nổi bật, có các phong trào thiết thực, sôi nổi, thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, tập hợp, thu hút được đoàn viên thanh niên tham gia.

 Đoàn viên Chi đoàn khu phố Tân An luôn gắn bó với lớp học tình thương trên địa bàn

Mỗi ngày, anh Nguyễn Ngọc Huy, Bí thư Chi đoàn khu phố Tân An và các thanh niên tình nguyện đều dành thời gian đến lớp học tình thương khu phố để hướng dẫn các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn học tập. Học sinh trong lớp học đều là con em công nhân lao động không có điều kiện cho các em đến trường học. Quan sát cách giảng dạy với học sinh, sự chăm lo đối với lớp học có thể thấy được tâm huyết của tập thể Chi đoàn khu phố Tân An. Không thể hiện tình cảm quá nhiều bằng lời nói, mà thay vào đó là việc đưa đón các em học sinh, nấu những món ăn ngon, vận động hỗ trợ thăm hỏi và trò chuyện với các em về gia đình…

Anh Huy, người thủ lĩnh thanh niên của khu phố luôn được mọi người tín nhiệm bởi sự gắn bó với công tác Đoàn tại địa phương, nỗ lực tham gia hết mình trong mọi hoạt động. Anh luôn tạo không khí sôi nổi, phấn khởi cho các bạn đoàn viên, hội viên trong các buổi sinh hoạt tập thể; hướng dẫn các kỹ năng sống, kỹ năng mềm; giúp các bạn đoàn viên, hội viên trau dồi, học tập, rút kinh nghiệm.

Chỉ là một chi đoàn nhưng họat động được tổ chức rất sôi nổi và thiết thực. Anh Huy tổ chức tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh thiếu niên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và quy định tại địa phương; phối hợp tham gia tổ chức thực hiện các chương trình “Đổi rác thải - Nhận quà yêu thương”, “Ngày chủ nhật xanh”, ra mắt “Đội tuyên truyền lưu động” khu phố, thăm hỏi và giúp đỡ gia đình chính sách, đối tượng xã hội, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Trong thời gian qua, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Huy đã có nhiều ý tưởng giúp người dân địa phương phòng, chống dịch bệnh tốt hơn. Anh cùng chi đoàn chế 100 chai gel rửa tay khô Handmade để tặng cho người dân địa phương, lắp đặt 3 vị trí xịt sát khuẩn tay tại nơi công cộng; tổ chức 2 buổi tuyên truyền, thu hút đông đảo người dân tham gia và hưởng ứng tích cực phòng, chống dịch bệnh.

Phong trào Đoàn phát triển từ chi đoàn cơ sở sẽ làm nên một tập thể Đoàn vững mạnh. Vì vậy, sự đóng góp nhiệt tình của cá nhân anh Nguyễn Ngọc Huy cùng tập thể Chi đoàn khu phố là những điển hình trong công tác Đoàn và đại diện cho lớp người trẻ sống đẹp, sống có ích cho đời.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên