Việc phân cấp, ủy quyền thẩm quyền quản lý Nhà nước đã mang lại lợi ích thiết thực

Cập nhật: 17-10-2024 | 15:45:04

(BDO) Sáng 17-10, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, do bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Bàu Bàng về việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phân cấp, ủy quyền thẩm quyền quản lý Nhà nước trên địa bàn huyện Bàu Bàng.


Bà Nguyễn Trường Nhật Phượng phát biểu kết luận tại cuộc họp

Thời gian qua, nhìn chung công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND huyện Bàu Bàng đối với các nhiệm vụ được phân cấp, ủy quyền được thực hiện thường xuyên, liên tục. Việc phân cấp, ủy quyền bước đầu mang lại lợi ích thiết thực cho người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính; các quy định của pháp luật được thực hiện nhanh chóng, chính xác; rút ngắn khoảng cách giữa cơ quan hành chính nhà nước các cấp với người dân, doanh nghiệp; đơn giản hóa quy trình, hồ sơ khi thực hiện thủ tục hành chính... 


Thành viên đoàn giám sát phát biểu ý kiến đóng góp tại buổi làm việc

Tuy nhiên, bên mặt tích cực, vẫn còn tồn tại một số hạn chế, khó khăn do thiếu biên chế. Tại buổi làm việc, thành viên đoàn giám sát cũng đã đóng góp nhiều ý kiến để tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kết luận tại buổi làm việc, bà Nguyễn Trường Nhật Phượng, đánh giá cao công tác phân cấp, ủy quyền thẩm quyền quản lý Nhà nước trên địa bàn huyện Bàu Bàng. Để khắc phục những khó khăn, bà đề nghị, huyện cần tính toán, phân công, phân nhiệm, sắp xếp nhân sự hợp lý để khắc phục các khó khăn về biên chế; tổ chức các buổi tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ phụ trách chuyên môn. 


Các đại biểu tham dự buổi làm việc

Qua buổi giám sát, với từng vấn đề thuộc thẩm quyền, các sở, ngành chuyên môn sẽ nghiên cứu tham mưu với lãnh đạo tỉnh để thực hiện công tác phân cấp, ủy quyền thẩm quyền quản lý Nhà nước được tốt hơn.

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên