Vinamilk khánh thành nhà máy sữa có vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng tại KCN Mỹ Phước 2

Cập nhật: 08-09-2013 | 00:00:00

  Sản xuất sữa bột nhà máy trẻ em tại nhà máy Vinamilk nằm trong KCN VSIP I

Đây là một trong những nhà máy chuyên sản xuất sữa nước hiện đại hàng đầu thế giới với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, có công suất siêu lớn với hơn 400 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 1 và sẽ tăng lên 800 triệu lít sữa/năm trong giai đoạn 2 để phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu. Với chiến lược đầu tư chiều sâu, nhà máy với trang thiết bị công nghệ hiện đại bậc nhất của thế giới hiện nay này đi vào hoạt động sẽ giúp người tiêu dùng được sử dụng những sản phẩm sữa chất lượng cao của Vinamilk; đồng thời qua đó giúp Vinamilk thực hiện chiến lược tăng tốc đến năm 2017 lọt vào top 50 doanh nghiệp sữa lớn nhất thế giới với doanh số 3 tỷ USD.

Nhà máy sữa tại KCN Mỹ Phước 2 là nhà máy thứ 2 của Vinamilk được khánh thành trong năm 2013 tại Bình Dương. Trước đó, vào tháng 4-2013 Vinamilk đã khánh thành nhà máy sữa bột trẻ em tại KCN VSIP I, thị xã Thuận An. Nhà máy sữa bột Vinamilk này được xây dựng trên diện tích 6 ha với vốn đầu tư 2.000 tỷ đồng (tương đương 100 triệu USD), công suất thiết kế đạt 54.000 tấn sữa bột/năm. Đây là một trong những nhà máy sữa hiện đại nhất khu vực châu Á được Vinamilk đầu tư chuyên sản xuất sữa bột cho trẻ em trong nước và xuất khẩu. Nhà máy ra đời sẽ giúp Vinamilk tiếp tục tham gia bình ổn giá cho trẻ em nói riêng và người tiêu dùng Việt Nam nói chung, giúp người tiêu dùng trong nước được sử dụng những sản phẩm sữa có chất lượng tốt sản xuất trên dây chuyền khép kín nhưng giá cả hết sức cạnh tranh.

Vinamilk là công ty sản xuất và chế biến sữa hàng đầu tại Việt Nam với doanh thu năm 2012 đạt hơn 27.300 tỷ đồng, kim ngạch xuất khẩu đạt 180 triệu USD, nộp ngân sách nhà nước gần 3.000 tỷ đồng. Là chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam, Vinamilk đang từng bước góp phần thay đổi tầm vóc thế hệ người Việt mới vì một Việt Nam luôn vươn cao.

T. BÌNH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=519
Quay lên trên