VN-Index giảm trước tin chính phủ Mỹ ngừng hoạt động

Cập nhật: 01-10-2013 | 00:00:00

Đà tăng của VN-Index đã bị chặn đứng trước thông tin gây chấn động từ Mỹ.

Điểm qua tin chứng khoán thế giới, hôm nay là một phiên chao đảo của phố Wall. Sau khi lưỡng viện không thông qua kế hoạch ngân sách khẩn cấp để giải cứu, chính phủ Mỹ đã chính thức ngừng hoạt động. Dow Jones giảm một mạch 128 điểm. S&P và Nasdaq cùng giảm hơn 10 điểm.

Tất cả các sàn chứng khoán lớn trên thế giới đều bị ảnh hưởng bởi tin này. Tại châu Âu, các sàn lớn của Anh, Pháp, Đức đồng loạt giảm mạnh trước tin sốc từ bạn đồng minh. Chứng khoán châu Á cũng không “thoát nạn”. Trong 12 chỉ số chứng khoán lớn nhất thế giới thì đã có 7 chỉ số giảm sâu.

Sàn Việt Nam giữ vững đà tăng trong phiên sáng. Nhưng sau thời gian nghỉ giữa phiên, thông tin chính phủ Mỹ ngừng hoạt động được chính thức công bố. Lúc này, tâm lý trên thị trường nhanh chóng đảo chiều và đưa VN-Index xuống vùng đỏ vào cuối phiên giao dịch.

  Ảnh minh họa

Chỉ số VN-Index mở cửa ở mức giảm 0,71 điểm (-0,14%), xuống 491,92 điểm. Tổng thanh khoản giao dịch đạt 1,94 triệu đơn vị, tương đương giá trị 22,79 tỷ đồng.

Phiên sáng khởi động khá tốt với sức tăng của các mã lớn bước vào đợt khớp lệnh liên tục. Các mã có tính đầu cơ cao như PVT, SAM, ITA, IJC, FLC tiếp tục hút dòng tiền. Trong nhóm vốn hóa lớn thì BVH, VCB, CII, HAG… dẫn dắt thị trường đi lên. VN-Index lập đỉnh ngày vào lúc 11h22’ với mức 496,48 điểm.

Nhưng tình hình đã thay đổi sau phiên nghỉ trưa. Thông tin chính phủ Mỹ ngừng hoạt động được công bố, nhà đầu tư lập tức trở lại tâm lý thận trọng. Thời điểm bắt đầu phiên chiều, VN-Index và VN30 lao thẳng đứng. Nhiều mã trụ cột đã đảo chiều giảm và kéo thị trường xuống vùng đỏ.

Chốt giao dịch, VN-Index giảm nhẹ 0,39 điểm xuống 492,24 điểm. Mức giảm nhẹ này là do chỉ số đã tích lũy được một số điểm khá vào phiên sáng, nên đã đỡ lại cho phiên chiều. Thanh khoản tăng mạnh lên mức 102 triệu đơn vị, tương đương với 1.655 tỉ đồng.

Sàn Hà Nội, HNX có diễn biến tương tự và quay đầu giảm vào cuối phiên. Chốt giao dịch, chỉ số này giảm 0,03 điểm xuống mức 60,93 điểm. Thanh khoản đạt 45,4 triệu đơn vị, tương đương với 363,7 tỉ đồng.

Theo VOV
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên