Vòng 1/8 Cúp Quốc Gia 2018, B.Bd - Bình Định: Chủ nhà quyết thắng

Cập nhật: 28-04-2018 | 07:25:08

Đã từng là những đối thủ đầy duyên nợ của nhau trong quá khứ, sau nhiều năm xa vắng, hôm nay (28-4), hai đội Becamex Bình Dương (B.BD) và Bình Định sẽ tái ngộ nhau. Trận đấu giữa 2 đội, thuộc vòng 1/8 Cúp Quốc gia sẽ diễn ra vào lúc 17 giờ chiều nay trên sân Bình Dương.

Tại vòng 1/32, đội Bình Định đã có trận đấu sòng phẳng với đàn anh đại gia ở giải hạng Nhất quốc gia đó là Viettel. Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Bình Định đã xuất sắc đánh bại Viettel nhờ bàn thắng duy nhất của tiền vệ Lê Vũ Quốc Nhật được ghi ở phút thứ ba của trận đấu. Suốt hơn 87 phút sau đó, Viettel dù tấn công liên tục nhưng vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ của Bình Định. Điều này cho thấy chất lượng hàng thủ của Bình Định là khá chắc chắn, không dễ bị xuyên thủng. Đó sẽ là thách thức đối với hàng công của B.BD vốn cũng không thật sự quá sắc bén.

Đội bóng đất Thủ nhờ thành tích là đương kim á quân Cúp Quốc gia 2017 nên đuọc miễn thi đấu ở vòng 1/32. Bình Định là đối thủ đầu tiên của B.BD ở Cúp Quốc gia 2018. Trong quá khứ, những cuộc đối đầu giữa B.BD và Bình Định luôn ngập tràn bóng đá tấn công với nhiều bàn thắng được ghi. B. BD từng đại thắng Bình Định với tỉ số 4-0 tại Gò Đậu ở V-League 2008. Ngược lại, Bình Định cũng có lần đánh bại chủ nhà B.BD với tỉ số 3-0 ngay tại sân Bình Dương ở V-League 2006, mùa bóng mà đội bóng xứ gốm đoạt danh hiệu á quân giải VĐQG. Đó cũng là trận thắng duy nhất của Bình Định trước Bình Dương kể từ mùa giải 2005 đến giờ…

Chính vì thế, lần đối đầu vào chiều nay (28-4) cũng đưọc các CĐV đất Thủ chờ đợi sẽ mang đến vận son cho B.BD ở Cúp Quốc gia 2018, giải đấu mà thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã xác định sẽ ít nhất vượt qua vòng bán kết.

So về danh tiếng và kinh nghiệm chinh chiến, đương nhiên B.BD với đẳng cấp 16 năm liên tục thi đấu tại V-League, đoạt 4 danh hiệu VĐQG, 4 siêu cúp Quốc gia, 1 Cúp Quốc gia, HCĐ châu Á 2009 được đánh giá cao hơn so với Bình Định vốn chỉ mới quay lại giải hạng Nhất quốc gia sau nhiều năm ngụp lặn ở các giải đấu hạng thấp của Việt Nam. Bình Định có danh hiệu đáng giá nhất chính là từng vô địch Cúp Quốc gia 2004. Tuy nhiên, thời hoàng kim của đội bóng đất võ đã trôi qua hơn 10 năm, tính từ năm 2008, thời điểm mà Bình Định bị rớt hạng V-League mà chìm sâu đến tận bây giờ mới có dấu hiệu vươn lên trở lại.

Cuộc đối đầu giữa 2 trung tâm bóng đá lừng lẫy một thời được dự đoán sẽ rất hấp dẫn và có nhiều bàn thắng. Tuy nhiên, theo chúng tôi thì nhiều khả năng B.BD chỉ cần thắng nhẹ nhàng là đủ vào vòng tứ kết!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên