Vòng 1 V.League 2019, Thanh Hóa - Becamex Bình Dương: Đội khách quyết tâm có được chiến thắng đầu tiên

Cập nhật: 21-02-2019 | 08:28:09

 Chiều nay (21-2), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu ra quân tại V.League 2019 khi hành quân đến làm khách trước Thanh Hóa. Đây chính là đối thủ từng thất bại ở chung kết Cúp Quốc gia 2018 và với những bất ổn về nội bộ và lực lượng thời gian qua chính là cơ hội để cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến có được chiến thắng đầu mùa giải mới. 

Theo đó, để chuẩn bị cho trận đấu khai màn mùa giải mới này, thầy trò HLV Trần Minh Chiến đã ở lại Hà Nội sau khi kết thúc trận tranh Siêu cúp Quốc gia 2018 với Hà Nội và di chuyển đến Thanh Hóa 2 ngày trước khi trận đấu bắt đầu. Với đội chủ nhà Thanh Hóa, sau khi nhà tài trợ chính rút đi, lực lượng của họ cũng bị sứt mẻ nghiêm trọng khi lần lượt những trụ cột như: Trọng Hoàng, Minh Tuấn, Hoàng Thịnh hay thủ môn Bùi Tiến Dũng đều lần lượt ra đi tìm bến đỗ mới. So với mùa giải 2018, chất và lượng của đội bóng xứ Thanh lúc này yếu đi khá nhiều.

Bình Dương sẽ có điểm trước Thanh Hóa?. Ảnh: KHÁNH VY

Trong khi đó, B.BD trong năm thứ 4 trẻ hóa lực lượng, những gương mặt như Hồ Tấn Tài, Võ Ngọc Tỉnh, Trần Thanh Thảo, Đoàn Tuấn Cảnh hay Tô Văn Vũ ngày một chững chạc và trưởng thành hơn rất nhiều trong lối chơi. Hơn nữa, việc được chơi bên cạnh các cựu binh như Anh Đức, Tấn Tài cũng phần nào giúp cho các cầu thủ trẻ thêm phần tự tin hơn mỗi khi ra sân chinh chiến ở đấu trường khắc nghiệt như V.League. Đó cũng chính là nguyên nhân giúp cho lãnh đạo đội tự tin vào việc trẻ hóa lực lượng, ngày càng sử dụng những cầu thủ do chính mình đào tạo ra được nhiều hơn.

Ở mùa giải 2018 khi B.BD thay đổi khá nhiều từ lực lượng cho đến băng ghế huấn luyện, đội chủ sân Gò Đậu vẫn có được những kết quả khá tốt trước Thanh Hóa, đội bóng khi đó sở hữu rất nhiều những ngôi sao tiền tỷ trong đội hình. Trận lượt đi ở vòng 5, B.BD hòa Thanh Hóa 3-3 trong thế trận liên tiếp 2 lần vươn lên dẫn điểm. Trận lượt về vòng 15, thầy trò HLV Trần Minh Chiến nhận lấy thất bại 1-3 ngay tại xứ Thanh. Đó là trận đấu mà mũi tên đen của Thanh Hóa là Omar đã chơi quá xuất sắc. Trong khi, tiền đạo Tiến Linh chính là ngòi nổ trên hàng công của B.BD.

Trong trận đấu này, HLV Trần Minh Chiến sẽ không có được sự phục vụ của 3 cầu thủ gồm hai tiền vệ Tấn Tài và Trọng Huy, tiền đạo Tiến Linh. Đáng tiếc nhất là trường hợp vắng mặt của cựu binh Tấn Tài khi anh dính chấn thương ngay trước khi di chuyển ra Hà Nội dự trận tranh siêu cúp và đến nay vẫn chưa bình phục. Trong khi đó, sau khi trở về từ Asian Cup 2019, tiền đạo triển vọng Tiến Linh đang bị gót chân Achilles và vẫn chưa hẹn ngày trở lại.

Rất có thể, tiền vệ trẻ Ngọc Tình hoặc Trung Tín sẽ được lựa chọn chơi bên cạnh Đinh Hoàng Max ở khu trung tuyến của B.BD. Trên hàng công, Anh Đức sẽ sánh vai cùng Wander Luis. Dù phải làm khách trên sân của Thanh Hóa, nhưng với tình hình lực lượng hiện tại của đội chủ nhà cùng với những bất ổn từ thượng tầng thời gian qua, mục tiêu có điểm hoặc một chiến thắng hoàn toàn có thể nằm trong tầm tay của HLV Trần Minh Chiến. Chỉ cần các tiền đạo chỉnh lại thước ngắm, tinh tế hơn ở những cú ra chân cuối cùng, 3 điểm trước Thanh Hóa không phải là điều quá khó khăn với đội bóng đất Thủ.

 HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên