Vòng 11 V-League 2018, Than Quảng Ninh - B.Bình Dương: Quyết đấu để giữ ngôi nhì bảng

Cập nhật: 02-06-2018 | 09:21:11

Vào lúc 18 giờ chiều mai (3-6), tâm điểm chú ý của người hâm mộ bóng đá cả nước sẽ dồn về sân vận động Cẩm Phả, nơi diễn ra cuộc quyết đấu giữa chủ nhà Than Quảng Ninh (TQN) và Becamex Bình Dương (B.BD) nhằm phân định ngôi nhì bảng V-League 2018 sau 11 vòng đấu. Sẽ tiếp tục là một trận đấu ghi nhận sự tỏa sáng của thầy trò HLV Trần Minh Chiến?

 

B.BD (phải) sẽ duy trì được mạch trận bất bại?

Giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2018 đang bước vào thời điểm hấp dẫn, gay cấn nhất. Nếu như Hà Nội đang cô đơn trên bảng xếp hạng và đang tự hỏi có đội nào đủ sức đánh bại đội bóng thủ đô, buộc thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm nhận trận thua đầu tiên kể từ đầu mùa giải, thì cuộc đua ở vị trí nhì bảng đang hết sức gay cấn. TQN đang tạm thời chiếm ưu thế với 20 điểm có được sau 10 trận đã đấu, giành được 6 trận thắng, 2 trận hòa, 2 trận thua, hiệu số bàn thắng bại là 13/8. B.BD đang bám đuổi rất sát sao, tạm xếp vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 17 điểm, giành được 4 trận thắng, 5 hòa, 1 thua, hiệu số bàn thắng bại là 17/10. Nhìn vào những thông số trên, người hâm mộ sẽ nhận ra, B.BD là đội bóng có hàng công đạt hiệu suất ghi bàn tốt hơn, nhưng số lần để lọt lưới thì cũng nhiều hơn so với đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng. Điều đó có thể sẽ đẩy trận đấu giữa 2 đội bóng rất được chú ý này vào tình thế là B.BD sẽ tập trung phát huy sức mạnh của tuyến giữa và hàng tấn công, trong khi TQN sẽ âm thầm chờ cơ hội để phản công.

Tuy nhiên, trên thực tế thế trận cuộc đối đầu giữa TQN và B.BD có thể sẽ không đi theo chiều hướng này. Thay vào đó, trước đối thủ kín kẻ và có thực lực nhỉnh hơn như TQN, thì gần như chắc chắn B.BD sẽ chủ động chơi phòng ngự phản công, thay vì chọn tấn công làm chủ đạo. Điểm lại các trận đấu trên sân khách của B.BD kể từ đầu mùa đến giờ, B.BD cũng thường xuyên ưu tiên cho việc bảo vệ khung thành không bị thủng lưới, trước khi nghĩ đến chuyện làm tung lưới đối phương. Đó là lựa chọn khó có thể khác hơn, phải nói là hợp lý của tướng trẻ Trần Minh Chiến.

Một điều càng phải lưu ý là mỗi khi đối đầu với các đấu thủ được đánh giá là mạnh như: Hà Nội, Thanh Hóa thì B.BD sẽ càng chơi hay, quyết tâm hơn và đương nhiên kiểu đá phòng ngự phản công của đội bóng đất Thủ cũng sắc hơn. Do đó, dù không được đặt nặng trên bàn cân so với đội bóng của HLV giàu kinh nghiệm Phan Thanh Hùng, nhưng B.BD cũng có không ít hy vọng rằng họ sẽ có điểm trên sân Cẩm Phả, nếu như toàn đội thi đấu tập trung cao độ và đạt hiệu suất thi đấu tốt. Ở vòng đấu này, cả khách lẫn chủ đều không có cầu thủ phải vắng mặt do thẻ phạt. Tuy nhiên, việc 2 cầu thủ chủ chốt của lối chơi B.BD hiện giờ là Lê Tấn Tài và Nguyễn Anh Đức đang bị đau, gắng gượng thi đấu trận thắng Sài Gòn 5-1 vừa rồi đã làm không ít người hâm mộ và Ban huấn luyện B.BD lo lắng. Cầu chúc thầy trò HLV Minh Chiến sẽ khắc phục các thách thức, giành được chiến thắng đầu tiên trên sân khách kể từ đầu mùa bóng!

Các trận đấu còn lại của vòng 11: Hà Nội (26 điểm, đầu bảng) - Khánh Hòa, HAGL (16 điểm, hạng 4) - TP.HCM, Quảng Nam - Cần Thơ (15 điểm, hạng 5), Đà Nẵng - SLNA, Sài Gòn - Hải Phòng và Nam Định (5 điểm, chót bảng) - Thanh Hóa (12 điểm, hạng 10).

CHÍ THANH

 

 

Chia sẻ bài viết
Tags
V-League

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên