Vòng 11, V.League 2018: Tuyển thủ U23 Việt Nam đồng loạt ghi bàn

Cập nhật: 06-06-2018 | 09:29:39

Một tín hiệu khá vui cho bóng đá Việt Nam khi ở vòng đấu 11 vừa qua, rất nhiều tuyển thủ U23 Việt Nam đã đồng loạt ghi bàn, đó đều là những cái tên gần như sẽ được HLV Park Hang Seo triệu tập để chuẩn bị cho ASIAD 2018.


Tiến Linh
(phải) đang có được phong độ cao cùng Becamex Bình Dương. Ảnh: HẢI ANH

Lợi thế sân nhà cùng tinh thần đang lên sau hai chiến thắng liên tiếp trước SLNA và Thanh Hóa, không khó để cho HAGL có được thế trận dễ dàng trước TP.Hồ Chí Minh ngay trên sân nhà Pleiku. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ của Hồng Duy, Công Phượng, phút 43, Văn Toàn khai thông thế bế tắc cho đội bóng phố Núi bằng cú sút trước vạch 5m từ đường chuyền ngược lại của Văn Thanh. Không chịu thua kém đồng đội, ngay khi hiệp 2 bắt đầu được 2 phút, Công Phượng cũng ghi tên mình lên bảng tỉ số bằng pha đệm lòng cận thành, qua đó có được pha lập công thứ 4 tại V.League và là bàn thắng thứ 8 ở mùa này tính cả mặt trận Cúp Quốc gia. “Cầm vàng lại để vàng rơi”, HAGL không thể giữ lại trọn vẹn 3 điểm khi để TP.Hồ Chí Minh gỡ liền 2 bàn trong vòng 5 phút.

Đó cũng là hoàn cảnh của các ngôi sao U23 Việt Nam bên phía SLNA. Dù làm khách và bị dẫn trước sau pha đá phản lưới nhà của Olaha nhưng đội bóng xứ Nghệ xoay chuyển tình thế rất nhanh bằng pha gỡ hòa của “quân bài tẩy” trong tay HLV Park Hang Seo, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc. Khá tiếc nuối khi SLNA để Đà Nẵng san bằng tỉ số 2-2, riêng Tuấn Tài lại sút hỏng penalty khiến đội bóng xứ Nghệ rời sân Hòa Xuân chỉ với 1 điểm trong tay.

Cùng chung hoàn cảnh với HAGL và SLNA, Bình Dương cũng không thể rời sân Cẩm Phả với 3 điểm trọn vẹn khi kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 1-1. Thầy trò HLV Trần Minh Chiến là đội có bàn thắng trước với pha lập công của tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Tiến Linh. Đáng chú ý, sau 5 trận được vào sân, Tiến Linh hiện đã có cho riêng mình 5 bàn thắng, hiện anh là tuyển thủ U23 Việt Nam có phong độ ấn tượng nhất.

Ở vòng 11 vừa qua, trong số các tuyển thủ U23 Việt Nam, chỉ có các cầu thủ thuộc biên chế của CLB Hà Nội là được hưởng trọn vẹn niềm vui. Hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu, với chiều cao khá tốt 1m84, đã bật cao đánh đầu ngược nâng tỉ số lên 3-0 cho đội chủ sân Hàng Đẫy ở cuối hiệp 1. Đây cũng là pha lập công thứ hai liên tiếp của hậu vệ trẻ này. Và ngôi sao của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải cũng không để mình nằm ngoài niềm vui của toàn đội. Không phải là đường cong tuyệt mỹ ở Thường Châu, Trung Quốc hồi tháng 1 vừa qua. Ở góc sút phạt tương tự, Quang Hải đưa bóng đi ghim thẳng vào khung thành của Khánh Hòa trong sự bất lực của thủ thành nhiều kinh nghiệm như Nguyễn Tuấn Mạnh, ấn định chiến thắng 4-0 cho CLB Hà Nội. Trong khi đó, bộ đôi trung vệ U23 Việt Nam là Đình Trọng và Duy Mạnh cũng đã chơi xuất sắc và ngăn cản thành công mọi đợt tấn công của Khánh Hòa. Qua đó đóng góp rất nhiều vào chiến thắng 4 sao của đội bóng thủ đô và giúp giữ sạch lưới đội nhà.

Thi đấu bùng nổ, cùng nhau lập công để mang về những kết quả có lợi cho đội nhà. Các ngôi sao của U23 Việt Nam phần nào khẳng định được giá trị của mình khi về CLB. Còn gần 2 tháng nữa ASIAD 2018 sẽ khởi tranh tại Indonesia và đây là tín hiệu vui cho thuyền trưởng Park Hang Seo trong việc lựa chọn nhân sự cho đội.

HÙNG CƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên