Vòng 13, V-League 2018, TP.Hồ Chí Minh – B.Bình Dương: B.BD tìm lại được chính mình?

Cập nhật: 12-06-2018 | 09:33:19

Vào lúc 19 giờ tối nay (12-6), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ thi đấu với chủ nhà TP.Hồ Chí Minh trên sân vận động Thống Nhất trong khuôn khổ vòng thứ 13, cũng là lượt đấu cuối cùng của giai đoạn lượt đi Giải bóng đá VĐQG chuyên nghiệp Việt Nam V-League 2018. HLV Trần Minh Chiến liệu có giúp B.BD đạt được kết quả thuận lợi tại sân Thống Nhất?


B.BD
(áo sậm) sẽ tìm lại được chính mình khi thi đấu trên sân khách Thống Nhất

Đây là lần đầu tiên HLV Trần Minh Chiến dẫn dắt một đội bóng chuyên nghiệp V-League quay về thi đấu tại TP.Hồ Chí Minh, nơi mà cựu tiền đạo thuộc thế hệ vàng bóng đá Việt Nam có rất nhiều kỷ niệm, khi từng đoạt danh hiệu VĐQG và Vua phá lưới giải VĐQG trong màu áo CLB Công an TP.Hồ Chí Minh. Trước chuyến trở về mang tính lịch sử này, HLV trưởng B.BD Trần Minh Chiến đã chia sẻ với người viết rằng: “Nói gì thì TP.Hồ Chí Minh cũng là nơi mà gia đình Trần Minh Chiến sinh sống và đã gắn bó cả sự nghiệp cầu thủ, với bao nhiêu là trận đấu có đủ cảm xúc vui buồn khi chơi bóng cho CLB Công an TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, với tôi đâu đó đều phải rạch ròi, không thể lẫn lộn. TP.Hồ Chí Minh có công nuôi dưỡng, đào tạo, giúp tôi trưởng thành, có được những danh hiệu đáng nhớ trong đời cầu thủ, nhưng hiện tại tôi đang làm việc, phục vụ cho CLB B.BD thì phải làm việc hết mình, hết sức để giúp đội nhà đạt được kết quả tốt nhất…”.

Những suy nghĩ của tướng trẻ Trần Minh Chiến là rất chuyên nghiệp và mong là B.BD sẽ có trận đấu tưng bừng, đạt kết quả như ý trên sân Thống Nhất. Để làm được điều này, B.BD trước hết cần phải gạt qua thất bại 0-3 trước Khánh Hòa ngay trên sân nhà Bình Dương ở vòng 12. Nhìn nhận lại trận thua này, nhiều chuyên gia bóng đá và ngay cả HLV Trần Minh Chiến cũng cho rằng, các cầu thủ B.BD đã đánh giá thiếu chính xác về đối thủ trong lần thứ 3 gặp lại ở mùa bóng 2018. Đó là điều mà đoàn quân đất Thủ cần phải rút kinh nghiệm.

Chuẩn bị cho trận chiến trên sân Thống Nhất với TP.Hồ Chí Minh, lãnh đạo và BHL CLB B.BD đã làm công tác tư tưởng, động viên và khích lệ tinh thần chiến đấu của các cầu thủ đội nhà. Vì thế, nếu thật sự bỏ lại sau lưng trận thua Khánh Hòa thì tin rằng các cầu thủ trẻ B.BD dưới sự dìu dắt của các cựu binh Anh Đức, Tấn Tài, Đinh Hoàng Max… sẽ có trận đấu đầy nhiệt huyết và có kết quả tốt trên sân Thống Nhất.

Về chuyên môn, trận này B.BD sẽ không có sự phục vụ của cầu thủ đa năng Nguyễn Thanh Thảo (3 thẻ vàng), trong khi đội chủ nhà có được lực lượng mạnh nhất. Xét về lực lượng, TP.Hồ Chí Minh có phần nhỉnh hơn B.BD, lại có thêm lợi thế sân nhà, đang hưng phấn sau chuỗi 3 trận thành công, nên được đánh giá nhiều khả năng chiến thắng hơn B.BD. Nhưng, B.BD (18 điểm, hạng 4) không phải là đối thủ dễ bắt nạt khi thi đấu trên sân khách và một khi họ đã tìm lại được chính mình thì rất khó cho đội chủ nhà TP.Hồ Chí Minh.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên