Vòng 5 V-League 2011, ĐTLA - B.Bình Dương: Khó cho cả hai!

Cập nhật: 05-03-2011 | 00:00:00

Chiều mai (6-3), V-League 2011 sẽ bước vào vòng đấu thứ 5, với 7 cặp đấu diễn ra trên 7 sân cỏ cả nước. Đồng Tâm Long An  (ĐTLA) gặp Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ là trận cầu tâm điểm. Một kết quả tốt đẹp trên sân Long An sẽ giúp thầy trò HLV Ricardo Manuel tạm thời chặn đứng cơn khủng hoảng đang hoành hành ở đội bóng đất Thủ sau 2 trận liên tiếp thất bại.

Tuy nhiên, đây là nhiệm vụ không dễ hoàn thành cho đoàn quân của ông Ricardo. Trước vòng đấu này, ĐTLA đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 5 điểm có được sau 4 trận (thắng 1, bại 1 và hòa 2 trận), nhiều hơn đúng 1 điểm so với B.BD (hạng 11; thắng 1, hòa 1, bại 2). Nghĩa là, nếu thắng ĐTLA như “thói quen” thường có của đội bóng đất Thủ thì B.BD không chỉ vượt qua chính đối thủ trên bảng xếp hạng mà còn sẽ nhấc một chân khỏi vùng “nguy hiểm”. Ngược lại, ĐTLA dù tình thế hiện giờ chưa đến mức báo động, nhưng nếu thi đấu không thành công trong trận này thì Gạch sẽ lập tức bị nhóm “đèn đỏ” níu áo. Trong bối cảnh ĐTLA không còn mạnh như xưa, lại có thêm thông tin hết sức bất lợi là GĐĐH đầy mưu lược - ông Phạm Phú Hòa đang xin từ nhiệm thì chuyện Gạch lần đầu tiên sau hơn 8 mùa giải phải rớt hạng vào cuối mùa bóng 2011 là hoàn toàn có thể xảy ra.

 

B.BD (phải) và ĐTLA luôn mang đến cho khán giả những trận cầu nãy lửa

Hơn nữa, giữa ĐTLA và B.BD bao giờ cũng tồn tại sự hơn - thua rất mãnh liệt. ĐTLA thua ai cũng được, nhưng dứt khoát không được thua B.BD! Chơi bóng nhiều năm tại Long An, Antonio và Tshamala hẳn rất biết ý của bầu Võ Quốc Thắng muốn gì trong trận cầu đinh này. Đáng tiếc, ĐTLA vắng mặt tiền đạo chân tiền Danny David (10 - thẻ phạt), chân sút từng có ít nhất 4 lần phá lưới thủ môn Thế Anh trong 3 dịp chạm trán gần đây. Tuy nhiên, bù lại đội khách cũng chịu sự tổn thất lực lượng không nhỏ. Hậu vệ Quang Thanh đã trở lại sau án phạt treo giò, nhưng đội bóng đất Thủ lại tiếp tục khuyết người do tiền vệ dẫn dắt lối chơi là Leandro bị thẻ đỏ.

 Đáng ngại hơn, có đến hơn 95% khả năng Philani sẽ không thể vào sân thi đấu vì chấn thương gặp phải sau trận thua Navibank Sài Gòn ở vòng 4. Nếu vắng Philani thì lối chơi của B.BD chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng cực lớn. Xét kỹ mà nói thì 4 vòng đấu vừa qua, Leandro cũng chưa đóng góp nhiều vào lối chơi của B.BD. Đôi khi Leandro còn làm chậm nhịp tấn công của đồng đội nên khi thiếu cầu thủ có nhiều tật xấu người Brazil này B.BD còn dễ đá hơn. Trong khi đó, Philani ngoài vai trò đội trưởng trên sân, còn là người kết nối tuyến tiền vệ và hàng tấn công; đôi khi còn tự mình ghi bàn. Như vậy, nhiều khả năng B.BD chỉ đá với 2 “tây” trong trận gặp ĐTLA. Cũng may, lực lượng còn lại của B.BD, nhất là các nội binh có “chất” hơn nhiều so với ĐTLA. Vì thế nếu tuyến giữa của B.BD không lép vế trước chủ nhà, hàng tiền đạo biết ghi bàn trong khi hàng thủ bớt “giỡn” thì B.BD hoàn toàn có thể yên tâm với ít nhất 1 điểm lấy được từ tay ĐTLA. Tuy nhiên, cũng cần phải tính đến trường hợp B.BD vẫn chưa giải quyết rốt ráo những bất ổn ở hậu trường, những chuyện “ngoài chuyên môn” tiếp tục để lại dư chấn, thì đội bóng đất Thủ khó mà có điểm tại Long An. Dự đoán, B.BD thắng 2-1.

CHÍ THANH

Các trận đấu còn lại: HPHN - Navibank Sài Gòn, LS Thanh Hóa - V.Hải Phòng, Đồng Tháp - SLNA, Đà Nẵng - HN.ACB, Khánh Hòa - Ninh Bình (ngày 6-3), HAGL - HN T&T (8-3).

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên