Vòng áp chót V-League 2018, Nam Định – B.BD: Không dễ cho đội bóng thành Nam

Cập nhật: 02-10-2018 | 09:14:59

Chiều nay (2-10), Becamex Bình Dương (B.BD) sẽ có trận đấu cuối cùng trên sân khách ở mùa giải V-League 2018 tại sân Thiên Trường của CLB Nam Định. Đã chính thức trụ hạng, nhưng B.BD không được phép để thua trong trận đấu danh dự này, trong khi Nam Định quyết thắng để trụ hạng…


Becamex Bình Dương
(phải) trong trận thắng 2-1 trước Nam Định ở lượt đi. Ảnh: LONG VĨNH

Trước vòng đấu thứ 25, B.BD đang có 30 điểm, xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng. Đây là thứ hạng mà B.BD phấn đấu bảo vệ tới cùng khi kết thúc mùa giải V-League 2018 vì nó sẽ giúp đội bóng đất Thủ có nhiều tiếng nói hơn khi đàm phán, thuyết phục các nhà tài trợ gia tăng ngân quỹ hoạt động cho mùa giải năm sau. Đặc biệt, việc B.BD chơi máu lửa, đạt thứ hạng cao ở mùa giải năm nay sẽ có tác dụng tích cực trong việc thu hút khán giả đến sân Bình Dương để cổ vũ cho thầy trò HLV Trần Minh Chiến ở mùa bóng 2019.

Muốn làm được những điều đó, B.BD nhất định phải giành chiến thắng trước chủ nhà Nam Định và nhất là đánh bại đội bóng phố núi HAGL khi thi đấu trận cuối V-League 2018 trên sân nhà Gò Đậu ở vòng 26 vào ngày 6-10 tới. Bởi hiện tại, có đến 3 đội xếp sau là Hải Phòng, Quảng Nam và HAGL có cùng 30 điểm như B.BD và sẵn sàng chiếm thứ hạng của đội bóng đất Thủ nếu như Nguyễn Anh Đức và các đồng đội không thể có trọn vẹn 6 điểm trong 2 vòng đấu cuối.

Ngoài những ý nghĩa trên thì trận đấu với Nam Định còn được xem là cơ hội cuối để các cầu thủ tự ghi tên mình vào danh sách tuyển chọn thành viên đội dự tuyển quốc gia Việt Nam tham gia thi đấu tại Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup 2018. Theo thông tin của chúng tôi, đến thời điểm này, HLV Park Hang Seo đã có trong tay danh sách sơ bộ 40 cầu thủ sẽ được gọi vào đội dự tuyển quốc gia Việt Nam chuẩn bị tập trung sau ngày 6-10 tới để dự AFF Cup 2018. Nhưng, đó vẫn chưa phải là danh sách chốt hạ cuối cùng mà sẽ còn phụ thuộc, biến động không nhỏ sau vòng đấu thứ 25 này bởi nhiều lẽ. Trước hết, nếu có cầu thủ nào nằm trong danh sách sơ bộ 40 cầu thủ được chọn ban đầu bị chấn thương, thì màn thể hiện ấn tượng của các ứng viên khác ở vòng 25 V-League 2018 này sẽ giúp cho họ có được những chiếc vé muộn góp mặt vào đoàn quân của HLV Park. Tiếp theo, HLV Park và các cộng sự vẫn chưa tìm được những cầu thủ ưng ý ở các vị trí trung vệ, tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm và tiền đạo nên vẫn cần thêm những nhân tố mới góp mặt. Vì thế, các cầu thủ, nhất là những tinh binh trong diện có thể được tuyển chọn, chắc chắn sẽ phải cố gắng thi đấu, bằng tất cả khả năng của mình để có thể lọt vào “mắt xanh” của HLV Park.

Trở lại với trận đấu trên sân Thiên Trường, hiện Nam Định đang lâm vào tình thế khó nếu không thể thắng được B.BD trên sân nhà ở vòng 25 này. Bởi, đội bóng của HLV Nguyễn Văn Sỹ sau trận thua 0-2 trên sân nhà trước HAGL, trong khi Cần Thơ thắng 2-0 trên sân Hải Phòng đã khiến Nam Định rơi vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Hiện tại, sau 24 vòng đấu, Nam Định và Cần Thơ đang có cùng 20 điểm, xếp ở vị trí thứ 13 và 14 trên bảng xếp hạng. Ở vòng đấu cuối, vào ngày 6-10 tới, Nam Định sẽ phải làm khách trên sân của Cần Thơ và nếu để thua thì Nam Định sẽ phải rớt hạng sau một mùa được lên chơi V-League. Do đó, để có thể nắm quyền tự quyết số phận của chính mình thì Nam Định bằng mọi giá phải đánh bại B.BD, đối thủ từng thắng họ 2-1 ở lượt đi. Ở vòng đấu này, Cần Thơ đối đầu với đội chủ nhà Hà Nội FC. Với việc bầu Hiển của CLB Hà Nội tuyên bố sẽ tặng 3 tỷ đồng cho Cần Thơ nếu như đội bóng Tây đô trụ hạng thành công đã cho thấy thầy trò HLV Vũ Quang Bảo sẽ có không ít cơ hội để giành chiến thắng khi làm khách của nhà tân vô địch. Khi ấy, tình thế của Nam Định sẽ rất bi đát một khi thầy trò HLV Nguyễn Văn Sỹ không thể thắng được B.BD. Có thể, kết quả trên sân Thiên Trường giữa Nam Định - B.BD sẽ chi phối kết quả trận Hà Nội - Cần Thơ trên sân Hàng Đẫy (thi đấu cùng giờ). Nếu B.BD thắng Nam Định, nhiều khả năng Cần Thơ cũng sẽ có được ít nhất 1 điểm trước chủ nhà Hà Nội, đẩy đội bóng thành Nam xuống vị trí rớt hạng.

Sở hữu thể hình không quá lý tưởng nhưng tiền vệ Trần Minh Vương mới đây có bàn thắng bằng đầu vào lưới Nam Định giúp HAGL có chiến thắng chung cuộc 2-0. Đây là bàn thắng thứ 2 bằng đầu của Minh Vương tại V.League 2018.

H.CƯỜNG

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên