Vòng đấu bảng UEFA Champions League 2012: “Chiếu trên” khó chắc thắng?

Cập nhật: 19-09-2012 | 00:00:00

Rạng sáng mai (20-9), vòng đấu bảng UEFA Champions League sẽ tiếp diễn với 8 cặp đấu còn lại của lượt trận đầu tiên: Shakhtar - Nordjaelland, Chelsea - Juventus (bảng E), Lille - BATE Borisov, Bayern Munich - Valencia (bảng F), Barcelona - Spartak Moskva, Celtic - Benfica (bảng G) và Manchester United - Galatasaray, Braga - CFR Cluj (bảng H).

So với lượt trận diễn ra ngày 19-9 (ở các bảng A, B, C, D) thì cuộc ra quân của 16 đội ở bảng E, F, G, H có nhiều trận đáng chú ý và hấp dẫn hơn nhiều. Tâm điểm trong số 8 cặp đấu này sẽ không thể khác ngoài cuộc đụng độ giữa Đương kim vô địch UEFA Champions League Chelsea và đội bóng đang dẫn đầu giải Serie A của Italia là Juventus. Rõ ràng, trong số 4 đội ở bảng E, Chelsea và Juventus được đánh giá cao hơn nhiều so với Shakhtar Donetsk của Ukraina và nhà vô địch đến từ Đan Mạch là Nordjaelland. Lịch thi đấu cũng khéo sắp đặt khi ngay từ lượt đấu đầu tiên đã buộc 4 đội bóng của bảng E vào thế phải tử chiến ngay từ đầu để tìm cơ hội sống sót. ĐKVĐ Chelsea nếu muốn kiểm soát tình hình ở bảng E thì sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải đánh bại cựu vô địch UEFA Champions League Juventus, trong khi đội bóng đến từ nước Ý chỉ cần hòa là đã đạt yêu cầu đề ra.  

ĐKVĐ Chelsea sẽ khó chứng tỏ sức mạnh khi vắng siêu sao Drogba?

Tuy nhiên, bà đầm già thành Turin có thể sẽ không dừng lại ở mục tiêu chia điểm trên sân Stamford Bridge mà là quyết tâm phục thù bằng được thất bại trước The Blues ở vòng 1/8 UEFA Champions League 2009. Từ thất bại 0-1 trên sân Stamford Bridge, Juventus từ vị thế luôn là một trong những ứng viên vô địch theo dạng thường trực của giải, bỗng trở thành người thừa, “biến mất” khỏi Champions League suốt 3 mùa bóng qua. Nay thì đội bóng áo sọc trắng - đen đã trở lại với phong độ rất ấn tượng, mạnh mẽ như thời đỉnh cao hồi những năm 1996-2003. Đội hình của Juve hiện tại là sự đan xen kết hợp giữa những cựu binh lừng lẫy một thời như A.Pirlo, Buffon với những dòng máu trẻ đầy hứa hẹn như Marchisio, Bonucci, Giovinco cùng các ngoại binh có lối chơi phù hợp như Asamoah, Vidal, Vucinic...

Trong khi đó, Chelsea dù đã tăng cường được những bản hợp đồng chất lượng như Hazard, Kakuta, Moses nhưng xem ra vẫn chưa có chân sút nào đủ tầm để thay thế sát thủ “Voi rừng” D.Drogba, từng là nỗi kinh hoàng của Juventus (ghi bàn duy nhất ở phút 12 loại Juve khỏi vòng 1/8 UEFA Champions League 2009). Tuy vậy, yếu tố sân nhà sẽ là một lợi thế, cộng với chiều sâu lực lượng của The Blues tốt hơn Juve, cộng với uy thế của nhà ĐKVĐ nên Chelsea được đánh giá có nhiều khả năng giành chiến thắng hơn. Theo chúng tôi, trận đấu này nhiều khả năng sẽ kết thúc với tỉ số hòa!

Ở lượt đấu này, một ứng viên hàng đầu cho danh hiệu vô địch là Barcelona cũng sẽ ra quân, tiếp đối thủ đến từ Nga Spartak Moskva - vốn đang trên đường trở thành đội bóng lớn của châu Âu nhờ sức mạnh của những nhà tài phiệt xứ sở Bạch dương. Đây là đối thủ đủ sức gây khó khăn, thậm chí là bất ngờ cho đội chủ sân Nou Camp. Tuy nhiên, Barce vẫn sẽ giành chiến thắng nhờ đẳng cấp và sự thiện chiến nhỉnh hơn đối phương?! Tương tự, Bayern Munich và Manchester United dù có trận đấu “bở hơi tai” với Valencia (Tây Ban Nha) và Gaalatasaray (Thổ Nhĩ Kỳ) nhưng cuối cùng cũng sẽ có chiến thắng đầu tay để vươn lên dẫn đầu bảng. Dù thế, khả năng bất ngờ với các đội chiếu trên ngã ngựa là rất dễ xảy ra. Bởi ở lượt đấu đầu tiên này, các đội đại gia thường khởi đầu khá chệch choạc do chưa có sự tập trung cao độ, trong khi các đội chiếu dưới chưa bị “bắt bài” về lối chơi nên thường dễ tạo ra bất ngờ. Hãy chờ xem, các đội “chiếu trên” (đa số là đội chủ nhà ở lượt này) sẽ khó chắc thắng? Tuy nhiên, các đội chiếu trên vẫn có nhiều cơ hội chiến thắng hơn nhờ thi đấu trên sân nhà.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên