Vòng loại Euro 2016, Anh - Slovenia: 3-1 Tam sư cất tiếng gầm

Cập nhật: 17-11-2014 | 10:26:48

Lượt trận vòng loại thứ 4 Euro 2016 chứng kiến sự lên ngôi của bóng đá Anh. Chưa bao giờ người hâm mộ Tam sư vui như trẩy hội bởi chiến thắng đầy ngọt ngào 3-1 trước Slovenia ngay trên thánh địa Wembley.

Rooney (số 10) ghi bàn giúp Tam sư giữ vững ngôi đầu

Dù đã dự đoán trước nhưng mấy ai ngờ Tam sư lại giành chiến thắng đến 3-1 trước Slovenia - đội bóng có lối chơi khó chịu và giàu kỹ thuật vùng Balkan. Không còn sự phục vụ của lão tướng Gerrard ở trục giữ. HLV lão luyện Roy Hodgson đặt lên bàn cân những nhân tố mới dưới sự dẫn dắt của thủ lĩnh Rooney. 58% sở hữu bóng cho thấy tuyển Anh đã áp đặt được thế trận trước Slovenia. Suốt hiệp 1 không có bàn thắng nào được ghi và tưởng như hàng công tuyển Anh sẽ rơi vào thế bế tắc trước lối chơi phòng ngự có chiều sâu của Slovenia. Vậy mà, tiền vệ Henderson đã dội gáo nước lạnh khi đá phản lưới nhà giúp đội khách vươn lên dẫn trước 1-0 ở phút 58. Thế nhưng sau đó 1 phút, Rooney đã phát pháo bằng bàn thắng tuyệt đẹp vào lưới thủ thành Handanovic giúp Tam sư cân bằng tỉ số 1-1. Thế bế tắc được khai thông, Welbeck như bừng giấc ngủ mê và liên tiếp lập cú đúp ở phút 66 và 72 mang về chiến thắng 3-1 cho tuyển Anh trong sự nghẹn ngào của cổ động viên Tam sư. Như vậy, ở bảng E, tuyển Anh đã giữ vững ngôi đầu với 12 điểm sau 4 trận toàn thắng. Thụy Sĩ tạm vươn lên xếp thứ 2 dù có 6 điểm bằng với Slovenia và Lithuania. 2 vị trí còn lại thuộc về Estonia và San Marino.

Ở bảng D, Ba Lan vẫn thẳng tiến sau chiến thắng 4-0 trước Georgia trong khi cỗ xe tăng Đức cũng đánh bại Gibraltar với cùng tỉ số và vươn lên vị trí nhì bảng. Trên sân nhà, Scotland vất vả vượt qua CH Ailen 1-0 nhưng vẫn xếp thứ 4 dù có 7 điểm ngang bằng Đức và CH Ailen nhưng kém về hiệu số bàn thắng bại.

Trong khi đó, Đương kim vô địch Euro 2012 Tây Ban Nha cũng đánh bại Belarus trên sân nhà với tỉ số 3-0 nhờ vào công của Isco, Busquets và Pedro ở phút 18, 19 và 55. Tuy nhiên, Tây Ban Nha vẫn xếp nhì bảng bởi Slovakia đã xuất sắc đánh bại Macedonia 2-0 trên sân khách để giữ vững ngôi đầu. Ukraine, Macedonia, Belarus và Luxembourg lần lượt xếp ở những vị trí còn lại.

 

Kết quả các trận đấu khác:

Bảng F: Hy Lạp - Đảo - Faroe: 0-1, Hungary - Phần Lan: 1-0, Romania - Bắc Ailen: 2-0;
Bảng I: Bồ Đào Nha - Armenia: 1-0, Serbia - Đan Mạch: 1-3;
Bảng E: Thụy Sĩ - Lithuania: 4-0, Luxembourg - Ukraine: 0-3, San Marino - Estonia: 0-0;
Bảng G: Áo - Nga: 1-0; Moldova - Liechtenstein: 0-1. Montenegro - Thụy Điển: 1-1.

 

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên