Vòng loại Euro 2016, Đức - Scotland: Chướng ngại của cỗ xe tăng

Cập nhật: 08-09-2014 | 09:41:33

Sân nhà Signal-Iduna-Park sẽ là nơi để cỗ xe tăng Đức gắn kết những mắc xích quan trọng trên hành trình tiến đến vòng chung kết Euro 2016. Chướng ngại lần này là tuyển Scotland - đội đã vắng bóng khá lâu trên đấu trường châu Âu và thế giới.

 

Muller  - niềm hy vọng số 1 của tuyển Đức

1 giờ 45 phút ngày 8-9, sân cỏ châu Âu tiếp tục rung chuyển khi cỗ xe tăng Đức lăn bánh ở loạt trận đầu tiên của vòng loại Euro 2016. Sau thành công vang dội tại World Cup 2014 khi tuyển Đức lần thứ 4 nâng cao Cúp vô địch thế giới. Đó là thành quả và nỗ lực tuyệt vời của thầy trò J.Loew trong suốt chặng đường cách tân bóng đá Đức từ 2006 đến nay. Tuy nhiên, ở cuộc giao đấu tái hiện trận chung kết mà người Đức vượt qua Argentina 1-0, cỗ xe tăng đã đứt xích và thất bại thảm hại trước Argentina “không Messi” với tỉ số 2-4. Để đạt được tham vọng như Tây Ban Nha (vô địch World Cup và Euro liên tiếp sau đó), Đức còn nhiều việc phải làm và nên trở lại mặt đất sau thời gian dài ngủ quên trong chiến thắng. Trước mắt, họ phải đánh bại Scotland ở lượt trận đầu tiên ngay trên sân nhà. Nằm ở bảng D cùng Ba Lan, CH Ailen, Scotland, Georgia và Gibralta, tuyển Đức vẫn là ứng viên số 1 cho chiếc vé đầu tiên vượt qua vòng loại. Chiếc vé còn lại là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Ba Lan, CH Ailen và Scotland. Về lý thuyết, với tư cách là Đương kim vô địch thế giới, tuyển Đức cùng những gương mặt thân quen như Muller, Gotze, Kroos, Hummels… vẫn hoàn toàn nằm ở cửa trên so với Scotland. Từng 3 lần vô địch Euro (1972, 1974 và 1996) và liên tiếp 11/14 lần xuất hiện tại Euro kể từ 1972, Đức sẽ không thể lỗi hẹn bằng một chiến thắng mở màn trước Scotland.

Trong khi đó, chỉ 2 lần xuất hiện tại Euro 1992 và 1996, Scotland chỉ dừng bước ở vòng 1 và đã biệt tăm ở sân chơi số 1 của châu Âu. Trong 2 lần đọ sức ở vòng loại Euro 2004, Đức giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi và hòa 1-1 trên sân Scotland. Ngay ở 5 cuộc chạm trán trong quá khứ, Đức vẫn tỏ ra lấn lướt (thắng 3, hòa 1, thua 1) nhưng cả 2 không có dịp giáp mặt kể từ năm 2003. Như vậy, thầy trò HLV Strachan vẫn là ẩn số mà cỗ xe tăng cần phải vượt qua để khẳng định giá trị của nhà vô địch World Cup.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên