Vụ lừa đảo gần 29 tỷ đồng liên quan bất động sản: Trả hồ sơ điều tra bổ sung

Cập nhật: 17-02-2023 | 17:53:50

(BDO) Ngày 17-2, Tòa án nhân dân tỉnh đã mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền gần 29 tỷ đồng. Tham dự phiên toà có 9 luật sư bào chữa cho các bị cáo và rất nhiều nạn nhân liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, sau phần thủ tục, trên cơ sở ý kiến của đại diện Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, Hội đồng xét xử đã nghị án và quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số tình tiết liên quan.

 

Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung một số tình tiết liên quan đến vụ án.

Theo cáo trạng, trong khoảng thời gian từ ngày 23-1-2018 đến 28-4-2020, các bị can Lê Xuân Quyền Anh, Nguyễn Hồng Lâm, Phạm Văn Tuân, Trần Văn An, Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Văn Hạnh và Nguyễn Văn Đen đã có hành vi sử dụng các thông tin gian dối để môi giới, ký giấy nhận tiền, ký hợp đồng chuyển nhượng đất nền dự án không có pháp lý hoặc đất nền, nhà ở có pháp lý nhưng không có quyền chuyển nhượng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân. Trong đó, bị cáo Lê Xuân Quyền Anh tham gia 20/20 vụ lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với tổng giá trị gần 29 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án, vừa qua, bị cáo Trần Văn An đã tự thú thêm 24 trường hợp lừa đảo liên quan đến Dự án khu dân cư Hiền Hòa, một “dự án ma” được đề cập trong cáo trạng. Ngoài ra, giai đoạn Tòa án nhân dân tỉnh đang thụ lý xét xử thì phát sinh thêm nhiều bị hại tố giác bị cáo An đến cơ quan điều tra và tòa án. Chính vì vậy Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung để cơ quan chức năng làm rõ thêm những tình tiết liên quan.

TÂM TRANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên