Vụ xe khách tông chết người: Triệu tập 4 đăng kiểm viên

Cập nhật: 09-04-2019 | 18:25:41

(BDO) Ngày 9-4, Toà án nhân dân (TAND) tỉnh đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thái Dương (38 tuổi, quê Hậu Giang), là tài xế điều khiển xe khách 29 chỗ (biển số 51B-17641) chở khách từ Hậu Giang lên Bình Dương gây tai nạn.

 HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để triệu tập 4 đăng kiểm viên

Theo VKSND tỉnh, bị cáo Nguyễn Thái Dương b truy tố tội “Vi phạm quy định về tham giao thông đường bộ” và “Tội sử dụng con dấu hoặc tài liệu giả của cơ quan tổ chức”. Tại phiên tòa, chủ xe khách gây tai nạn, ông Trần Thanh Giống tiếp tục vắng mặt. VKSND tỉnh và luật sư đại diện cho bị hại yêu cầu HĐXX triệu tập 4 đăng kiểm viên của một trung tâm đăng kiểm tại huyện Bến Lức, tỉnh Long An để làm rõ các vấn đề liên quan đến kỹ thuật của chiếc xe khách gây tai nạn. Đây là một vụ án từng gây xôn xao dư luận, xảy ra từ ngày 13-2-2017 gây hậu quả rất nghiêm trọng. Tài xế đã sử dụng bằng giả để điều khiển xe khách gây tai nạn, tuy nhiên trong một thời gian dài, cơ quan CSĐT Công an TX.Dĩ An không khởi tố vụ án. Sau đó, các cơ quan báo chí đã lên tiếng thì Cơ quan CSĐT tỉnh đã rút toàn hộ hồ sơ từ Công an TX.Dĩ An để xem xét, thẩm định lại quá trình điều tra. Đến giữa tháng 9-2018, Cơ quan CSĐT tỉnh đã ra kết luận điều tra vụ án hình sự và đề nghị truy tố bị can đối với tài xế điều khiển xe khách gây tai nạn.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa để triệu tập 4 đăng kiểm viên. Dự kiến phiên tòa tiếp tục diễn ra vào chiều ngày 12-4.

HOÀNG HOÃN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên