Vững tâm đến trường

Cập nhật: 05-09-2013 | 00:00:00

Nhật Bản là đất nước luôn quan tâm đến giáo dục. Ngày khai giảng còn là ngày lễ của toàn xã hội. Ngày đó công chức Nhà nước chia nhau đến dự khai giảng ở các trường. Không riêng gì nước bạn, Việt Nam nói chung, Bình Dương nói riêng rất coi trọng sự nghiệp giáo dục. Nhiều năm qua, trong ngày khai giảng, lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND các cấp đều dành thời gian đến dự khai giảng ở các trường học trong tỉnh, nhất là những trường vùng sâu, vùng xa. Những lời chỉ đạo, động viên hay lẵng hoa chúc mừng là động lực để thầy cô phấn khởi bước vào năm học mới đầy tự tin.

Nếu như ngày trước phụ huynh có quan niệm việc giáo dục là trách nhiệm của nhà trường, nhưng theo thời gian phụ huynh đã quan tâm, chăm lo đến việc học của con em. Trong ngày khai giảng, các trường luôn chuẩn bị sẵn những hàng ghế dành cho phụ huynh HS. Và cứ năm sau số ghế lại được nối dài hơn so với năm học trước. Sự chung sức giữa nhà trường - gia đình - xã hội cùng quan tâm chăm lo đến giáo dục đã gặt hái những mùa quả ngọt. Tỷ lệ HS tốt nghiệp THPT, HS vào đại học ngày càng tăng.

Một năm học mới lại bắt đầu, giờ đây thầy trò các trường cùng nhau mở chìa khóa kho tàng kiến thức, để cho nền giáo dục nước nhà hòa nhập vào nền giáo dục tiên tiến trên thế giới.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=251
Quay lên trên
X