Vượt khó

Cập nhật: 05-03-2024 | 09:45:16

Sớm nhận diện được những khó khăn, thách thức, ngay từ đầu năm 2024, huyện Dầu Tiếng đã nghiêm túc triển khai các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh và các giải pháp của địa phương. Mặt khác, huyện tích cực bám sát thực tiễn, thường xuyên lắng nghe ý kiến phản ánh, góp ý của người dân, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn trên tất cả các lĩnh vực. Nhờ đó, các chỉ tiêu quan trọng của huyện trong 2 tháng đầu năm 2024 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra.

Cụ thể, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn hơn 4.724 tỷ đồng, đạt 15,8% so với kế hoạch. Trong đó, giá trị sản xuất công nghiệp, xây dựng hơn 2.276 tỷ đồng, đạt 14,5% so với kế hoạch; giá trị thương mại - dịch vụ hơn 1.929 tỷ đồng, đạt 21,8% so với kế hoạch; giá trị sản xuất nông nghiệp hơn 517 tỷ đồng, đạt 9,7% so với kế hoạch…

Khi trò chuyện về những chỉ tiêu đạt được, lãnh đạo huyện Dầu Tiếng đều tự tin nói về sự đoàn kết, đồng lòng, vượt qua khó khăn để đạt chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững trong từng quý và cả năm 2024. Ở cấp cơ sở, ông Trịnh Văn Xanh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Long Hòa, cũng khẳng định sự đoàn kết, đồng lòng để xác định rõ 42 chỉ tiêu chủ yếu và 14 nhiệm vụ giải pháp trọng tâm cho năm 2024 của huyện Dầu Tiếng. Tất cả đều quyết tâm cao nhằm góp phần thực hiện đạt các chỉ tiêu đề ra. Dám đổi mới cách làm, xác định trình tự ưu tiên, tập trung giải quyết những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt việc đó, thành lập các ban chỉ đạo, tổ công tác để đôn đốc, kiểm tra, hướng dẫn tháo gỡ khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn ở địa phương và tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp, Đảng bộ huyện đang đồng lòng, quyết tâm cao trong tất cả các giải pháp. Tin tưởng rằng, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự ủng hộ, tham gia tích cực của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, huyện Dầu Tiếng sẽ có những bước phát triển toàn diện trong năm 2024.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên