Vượt qua khó khăn, ngành thuế tỉnh đạt 110% dự toán được giao

Cập nhật: 05-01-2022 | 14:39:59

(BDO) Ngày 5-1, Cục Thuế tỉnh tổ chức tổng kết công tác thuế năm 2021, triển khai nhiệm vụ công tác thuế năm 2022. Tham dự có ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh.

Năm 2021, ngành Thuế triển khai thực hiện nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước (NSNN) trong bối cảnh kinh tế có nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng dịch bệnh COVID-19, nhiều địa phương thực hiện giãn cách xã hội kéo dài để chống dịch, hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp (DN) bị đình trệ... Tuy nhiên, với sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Bộ Tài chính và của tỉnh, sự nỗ lực của cơ quan thuế các cấp, ngành Thuế đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kết quả, tổng thu NSNN ngành thuế hoàn thành 47.000 tỷ đồng, đạt 110% so dự toán năm Bộ Tài chính giao và bằng 96,8% so cùng kỳ. Trong tổng thu có 9/16 khoản thu hoàn thành dự toán Bộ Tài chính giao; có 7/16 khoản thu khả năng không đạt dự toán giao và có 5/11 đơn vị hoàn thành và hoàn thành vượt dự toán Cục thuế giao. Tại hội nghị, các đại biểu ngành thuế đã phân tích, làm rõ những thuận lợi, khó khăn trong công tác thu năm 2021. Trên cơ sở đó đề ra nhiều giải pháp để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách năm 2022. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng đã biểu dương những nỗ lực mà ngành thuế tỉnh đạt được trong năm 2021. Đồng thời nhấn mạnh thu ngân sách là một trong những chỉ tiêu mà ngành thuế luôn hoàn thành xuất sắc trong những năm vừa qua, góp phần vào việc hoàn thành các chỉ tiêu của tỉnh. Năm 2022 tiếp tục có những khó khăn phía trước. Do vậy, ngành thuế cần triển khai tốt các giải pháp đã đề ra. Trong đó, chú trọng đến công tác thanh tra, kiểm tra, chống thất thu thuế, đẩy mạnh hiện đại hóa quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức toàn ngành, hỗ trợ tối đa để DN phát triển, tăng trưởng bền vững 

Dịp này, Cục thuế đã trao tặng Giấy khen cho 3 tập thể hoàn thành xuất sắc phong trào “Thi đua nước rút 6 tháng cuối năm 2021” (ảnh).

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=627
Quay lên trên