Vượt qua Uzbekistan, Hàn Quốc giành giải ba

Cập nhật: 29-01-2011 | 00:00:00

Tối 28.1, trong trận tranh giải ba – Asian Cup 20011, Hàn Quốc đã vượt qua Uzbekistan với tỷ số 3-2 để giành tấm HCĐ.

Ở bán kết, Hàn Quốc đã chơi rất kiên cường trước Nhật Bản và chỉ chịu dừng bước trên chấm 11m, sau 120 phút thi đấu. Ngược lại, Uzbekistan đã có một trận đấu đáng quên, khi thua đậm Australia đến 6-0.

Bước vào trận, dù nhạc trưởng Park Ji Sung không có tên trong danh sách thi đấu nhưng Hàn Quốc vẫn là đội chơi lấn lướt và sớm có bàn mở tỷ số.

Phút 18, từ pha phản công nhanh, Lee Yong Rae có đường chuyền thông minh loại bỏ ba hậu vệ Uzbekistan. Và trong tư thế đối mặt với thủ môn Nesterov, Koo Ja Cheol tung ra cú dứt điểm quyết đoán, mở tỷ số trận đấu.

Phút 28, Hàn Quốc triển khai tấn công trung lộ rất nhuyễn, bóng được xử lý một chạm ở cự ly ngắn và Ji Dong Won là người dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0.

Phút 39, Ji Dong Won dễ dàng nâng tỷ số lên 3-0 sau cú đánh đầu hiểm hóc từ pha tạt bóng bên cánh phải.

Phút cuối hiệp 1, Uzbekistan có được bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-3 sau khi Gevnikh thực hiện thành công quả 11m. Trước đó, Hwang Jae Won đã cản ngã Navkarov trong khu vực cấm địa.

Bước sang hiệp 2, Gevnikh có pha đột phá vượt qua hai hậu vệ Hàn Quốc, rồi sút hạ gục Jung Sung Ryong ở phút 53, rút ngắn tỷ số xuống 2-3.

Sau khi để Uzebekistan có hai bàn gỡ, HLV Cho Kwang Rae đã rút Koo Ja Cheol và chỉ đạo cho các học trò chơi chậm lại để bảo toàn tỷ số. Thắng trận 3-2, Hàn Quốc xứng đáng giành tấm HCĐ.

Theo Lao Động

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên