World Cup 2018, Pháp - Thụy Điển: “Gà trống” chiếm ưu thế

Cập nhật: 11-11-2016 | 09:04:40

Hiện dẫn đầu bảng A, Pháp sẽ có trận đấu quan trọng trên sân nhà Stade de France. Vào lúc 2 giờ 45 phút ngày 12-11, Á quân Euro 2016 dồn sức cho mục tiêu giành 3 điểm trước Thụy Điển ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2018.

 


P.Pogba (số 6) sẽ tả xung hữu đột ở tuyến giữa tuyển Pháp

Dư âm của chiến thắng 1-0 trong chuyến làm khách trên đất Hà Lan ở lượt trận thứ 3 giúp thầy trò D.Deschamps lên tinh thần trước trận cầu đinh gặp Thụy Điển tại thủ đô Paris. Bàn thắng duy nhất do công của tiền vệ đắt giá nhất thế giới hiện tại P.Pogba đưa “Gà trống Gaulois” vươn lên dẫn đầu bảng A tử thần cùng 7 điểm như Thụy Điển (thắng 2, hòa 1) nhưng hơn chỉ số phụ. Lần lượt Hà Lan (4 điểm), Bulgaria (3 điểm), Belarus (2 điểm) và Luxembourg (1 điểm) xếp ở các vị trí kế tiếp. Cục diện ở bảng này vẫn chưa ngã ngũ. Vì vậy, “Les Bleus” cần bứt phá để cán đích trước, hướng tới 2 tấm vé chính thức đến Nga. Hậu vệ kỳ cựu Evra (Juventus) cũng được triệu tập trở lại bên cạnh những công thần tại Euro 2016 gồm Griezmann, Giroud trên hàng công hay bộ ba tiền vệ Kante - Pogba - Payet đang chơi cho Chelsea, M.U và West Ham. Trong 4 lần đụng độ ở vòng loại World Cup trước đây, ưu thế tạm nghiêng về chủ nhà Pháp (thắng 2, hòa 1, thua 1) và cả 2 chiến thắng đều giành được trên đất nước hình lục lăng. Như vậy, với lực lượng vượt trội và lợi thế sân nhà, Pháp sẽ giành ít nhất 1 điểm trong trận đấu này.

Với Thụy Điển, chiến thắng 3-0 trước Bulgaria ở lượt trận thứ 3 chứng tỏ họ là đối thủ đáng gờm. Sau khi thần tượng Ibrahimovic chia tay đội tuyển, HLV J.Andersson mạnh dạn thử nghiệm những nhân tố mới. Ngoài đội trưởng Granqvist và Toivonen đã bước sang tuổi 30, phần còn lại dao động từ 19 - 27 tuổi. Như vậy, sức trẻ sẽ khó tạo bất ngờ cho đội khách trước Pháp đang lợi thế về mọi mặt.

VŨ THẮNG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=388
Quay lên trên