World Cup 2018: Sức mạnh của Bồ Đào Nha

Cập nhật: 01-06-2018 | 11:34:05

Tiến đến World Cup (WC) 2018 với tư cách Đương kim vô địch châu Âu 2016, Bồ Đào Nha (BĐN) chịu không ít sức ép từ dư luận, truyền thông và người hâm mộ. Trận hòa 2-2 trên sân nhà trước Tunisia vào ngày 29-5 vừa qua khiến HLV F.Santos còn nhiều vấn đề phải làm.

Sau chức vô địch UEFA Champions League mà Real Madrid giành được từ tay Liverpool, chiến lược gia F.Santos không dám mạo hiểm tung Ronaldo ra sân trong đợt giao hữu trước thềm WC. Một mùa giải với quá nhiều kỷ lục và danh hiệu mà CR7 sưu tập được, xứng đáng để ngôi sao xứ Bồ nghỉ ngơi. Gần 2 tuần nữa, quả bóng WC chính thức lăn trên sân cỏ nước Nga nên BĐN gấp rút chọn ra đội hình lý tưởng cho ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tại vòng loại, BĐN vất vả vượt qua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Thụy Sĩ và chỉ nhờ vào chiến thắng 3-0 trước đối phương ở lượt trận cuối, BĐN mới giành vé trực tiếp ở bảng B có mặt tại Nga. Thắng 9 và thua đúng 1 trận là những gì mà Ronaldo và đồng đội làm được tại vòng bảng. Một mình CR7 đóng góp 15 bàn, chỉ xếp sau tiền đạo Lewandowski của Ba Lan đúng 1 bàn. Rõ ràng, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng lớn lao của Ronaldo lên toàn đội. Sau khi đăng quang Euro 2016, BĐN thi đấu 7 trận giao hữu với thành tích thắng 3, hòa 2, thua 2. Riêng ở Confederations Cup 2017, BĐN thắng 3, hòa 2 và giành hạng 3 chung cuộc.

Trước 2 trận giao hữu còn lại đụng độ Bỉ và Algeria, HLV F.Santos vẫn giữ lại những công thần như trung vệ Pepe, Quaresma, Moutinho, B.Silva, Andre Silva đang thi đấu cho Besiktas, Monaco, Man City và Leicester,... Hai gương mặt trẻ nhất đã bước sang tuổi 21 và hầu hết những tuyển thủ có độ tuổi trung bình dao động từ 22 đến 29. Trong quá khứ, BĐN từng 7 lần xuất hiện ở các kỳ WC. Thành tích cao nhất mà đội bóng áo bã trầu giành được là hạng 3 chung cuộc ở WC 1966 với sự góp mặt của cố “Vua phá lưới” Eusebio. Tại WC 2018, BĐN nằm ở bảng B cùng nhà cựu vô địch thế giới 2010-Tây Ban Nha (TBN), Iran và Morocco. Với 2 đại diện đến từ Trung Đông và Bắc Phi, BĐN không hề e ngại và 2 suất vào vòng 1-8 nhiều khả năng được trao cho thầy trò F.Santos và TBN. Người hâm mộ vẫn kỳ vọng vào sự tỏa sáng của Ronaldo vào mùa hè này.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên