Xã Hưng Định (TX. Thuận An): Hành trình “thay áo mới”

Cập nhật: 05-10-2013 | 00:00:00

   Dáng dấp đô thị Hưng Định đang dần định hình

 Đào tạo cán bộ trẻ

Trao đổi với chúng tôi về công tác chuẩn bị các điều kiện khi xã chính thức trở thành phường thuộc TX.Thuận An, Phó Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Huỳnh Văn Tánh cho biết, hiện tại Đảng bộ, chính quyền xã đang cùng lúc thực hiện nhiều kế hoạch để chuẩn bị tốt khi xã được công nhận trở thành phường. Một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian qua được xã quan tâm là việc đào tạo đội ngũ CB, công chức (CC) xã có đủ phẩm chất chính trị, chuyên môn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Thời gian qua, bên cạnh việc thực hiện các mặt công tác phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, Hưng Định đã tập trung thực hiện quy hoạch CB (A2) bảo đảm số lượng, chất lượng theo quy định. Hiện xã có 9 CBCC đang theo học tại các trường đại học hành chính, luật, chính trị… “Chúng tôi đã chỉ đạo cho bộ phận nội vụ nắm lại lý lịch, trình độ, độ tuổi của CBCC nhằm tiếp tục có hướng đào tạo về lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ. Bên cạnh đó, xã đang thông báo công khai việc tuyển chọn nhân viên nhằm bổ sung vào đội ngũ CB để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ sau khi xã lên phường”, ông Tánh cho biết.

Song song với công tác đào tạo đội ngũ CB nhằm nâng cao lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, xã cũng khuyến khích những CB có điều kiện theo học các lớp để nâng cao nghiệp vụ. Hiện xã có 5 CB đang theo học các lớp theo hình thức tự học, đa số là những CB trẻ. Nói về hiệu quả công việc của các CB trẻ đang công tác tại xã, ông Tánh cho biết, hầu hết những CB trẻ đều nhiệt tình trong công việc, năng động trong công tác, tích cực học tập kinh nghiệm của những người đi trước, phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Bên cạnh công tác chuyên môn, các CB trẻ đều tích cực đi về ấp phối hợp tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cũng như tuyên truyền về bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an ninh trật tự. “Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì CB trẻ còn bộc lộ một số hạn chế cần khắc phục như: chưa có kinh nghiệm công tác, tiếp xúc với dân, ỷ lại trong công tác chuyên môn”, ông Tánh chia sẻ.

Nâng cao đời sống người dân

Đây là một trong những mục tiêu trọng tâm mà Đảng bộ, chính quyền xã Hưng Định đã và đang quyết tâm thực hiện. Để thực hiện nhiệm vụ trên, thời gian qua Hưng Định đã tập trung chỉ đạo điều hành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tích cực xóa nghèo, bảo đảm quốc phòng - an ninh. Theo báo cáo của UBND xã, trong 9 tháng đầu năm 2013, giá trị sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn thực hiện đạt 480 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ. Lĩnh vực dịch vụ tiếp tục có những chuyển biến tích cực. Đến nay trên địa bàn xã có 47 công ty, 14 doanh nghiệp và 370 hộ kinh doanh cá thể đang hoạt động. Nhìn chung, các đơn vị đều hoạt động có hiệu quả và tiếp tục giải quyết nhiều lao động tại địa phương. Bên cạnh đó, lĩnh vực nông nghiệp tiếp tục được xã quan tâm. Trong đó, xã tiếp tục cấp phát phân bón cho 150 hộ dân với tổng số tiền gần 77 triệu đồng trên tổng diện tích 45 ha theo quyết định của UBND tỉnh về chính sách hỗ trợ và phát triển vườn cây ăn quả đặc sản giai đoạn 2013-2016. Xã đã xác nhận cho 229 hồ sơ xin vay vốn với số tiền trên 2,4 tỷ đồng cho vay giải quyết việc làm, xóa nghèo. Theo kế hoạch, trong năm 2013 toàn xã sẽ phấn đấu giảm 50% số hộ nghèo trong tổng số 68 hộ nghèo.

Ông Tánh cho biết thêm, mục tiêu của xã Hưng Định trong các năm tiếp theo là phấn đấu giữ vững tốc độ tăng trưởng từ 10 - 15%/năm; đến cuối năm 2015 cơ cấu kinh tế với tỷ lệ tương ứng là thương mại, dịch vụ (50%) - tiểu thủ công nghiệp (45%) - nông nghiệp (5%).

 TRÍ DŨNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=301
Quay lên trên