Xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng: Quan tâm tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 18-08-2022 | 08:29:27

Trong quá trình xây dựng nông thôn mới, cùng với các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, công tác bảo vệ môi trường luôn được chính quyền và nhân dân xã Minh Thạnh đặc biệt quan tâm.

Hiện nay, trên địa bàn xã có 2592/2592 hộ dân sử dụng nước sạch hợp vệ sinh đạt chuẩn quốc gia, đạt 100%. Các hộ dân trong xã đều có nhà tiêu, nhà tắm, bể chứa nước sinh hoạt hợp vệ sinh và bảo đảm 3 sạch (Sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ). 100% hộ chăn nuôi nhỏ lẻ trên địa bàn đều có chuồng trại bảo đảm công tác bảo vệ môi trường, có hệ thống xử lý nước thải (hầm bioga) bảo đảm hợp vệ sinh, không gây ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, 7/7 ấp có cảnh quan môi trường “xanh - sạch - đẹp”, không có tình trạng vứt rác nơi công cộng và những nơi trái quy định. Rác thải nông nghiệp và vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật được thu gom theo đúng quy định. Rác thải sinh hoạt trên địa xã được thu gom 3 lần/tuần. Tỷ lệ các loại chất thải rắn được thu gom, xử lý đạt 85%. UBND xã thường xuyên bổ sung thùng rác cho 7 ấp để bảo đảm vệ sinh môi trường.

TIẾN HẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên