Xã Tam Lập: Quan tâm, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số

Cập nhật: 15-12-2022 | 08:53:43

 Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Tam Lập đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai có hiệu quả các nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng đời sống của nhân dân, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

 Được sự quan tâm, hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền địa phương, gia đình ông La Văn Thăng ở ấp Đồng Tâm đã vươn lên khá giả

 Những năm qua, bộ mặt nông thôn tại xã Tam Lập có nhiều thay đổi, sản xuất nông nghiệp phát triển, đời sống của nhân dân, đồng bào DTTS ngày càng khá hơn. Nhiều hộ đã biết tận dụng đất đai, lao động, các điều kiện khác để đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, chuyên cây cao su, đa dạng về giống cây trồng, vật nuôi để tăng thu nhập và làm giàu. Điển hình là hộ gia đình ông La Văn Thăng, dân tộc Sán Chỉ ở ấp Đồng Tâm, từ sự quan tâm của chính quyền địa phương gia đình ông đã không ngừng vươn lên. Đến nay, gia đình ông có 9ha cao su đang cho khai thác mủ, tạo nguồn thu nhập ổn định. Ông còn phát triển thêm dịch vụ cho thuê xe ô tô, nhờ vậy cuộc sống ngày một khá giả hơn.

Trên địa bàn xã Tam Lập hiện có 85 hộ, với 231 nhân khẩu là đồng bào DTTS Sán Chỉ, Cao Lan, Mường... Nhằm giúp đồng bào DTTS cải thiện cuộc sống, cấp ủy, chính quyền địa phương đã ưu tiên triển khai nhiều chủ trương, chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống.

Bà Tô Cẩm Nhung, Bí thư Đảng ủy xã Tam Lập, cho biết cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm triển khai thực hiện các nghị quyết, chương trình, kế hoạch thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng đời sống của đồng bào DTTS. Đặc biệt, Đảng ủy xã thường xuyên chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể trong xã thực hiện tốt công tác giúp đỡ nhân dân, hội viên, đoàn viên trên địa bàn xã phát triển kinh tế gia đình thông qua các hoạt động học nghề, cho vay vốn, chuyển giao khoa học kỹ thuật công nghệ trong trồng trọt và chăn nuôi nhằm giúp bà con nâng cao thu nhập, ổn định đời sống.

Đồng thời, để nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân địa phương nói chung và đồng bào DTTS nói riêng, hàng năm cứ vào dịp mùng 6 tết âm lịch, Đảng ủy đã chỉ đạo cho các ban, ngành đoàn thể phối hợp cùng với những người có uy tín trong đồng bào DTTS tổ chức lễ hội cầu mùa cho đồng bào dân tộc Sán Chỉ. Lễ hội đã thu hút nhiều dân tộc anh em trên địa bàn xã, huyện cùng tham dự. Qua đó đã góp phần phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, góp phần xây dựng xã Tam Lập ngày càng phát triển trên tất cả các lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng nông thôn mới nâng cao, xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân và bảo đảm tình hình an ninh chính trị - trật tự an tòa xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị địa phương ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Để giúp đồng bào DTTS cũng như người nghèo và các đối tượng chính sách khác vươn lên phát triển sản xuất, kinh doanh, thoát nghèo bền vững, xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chính sách an sinh xã hội, tín dụng ưu đãi rộng rãi trong nhân dân, nhất là địa phương có đông đồng bào DTTS sinh sống để người dân biết, hiểu, tiếp cận và thụ hưởng các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước và triển khai đồng bộ nhiều giải pháp của địa phương.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên