Xác định nguyên nhân vụ tai nạn điện làm 2 người tử vong

Cập nhật: 07-04-2022 | 17:27:08

(BDO) Ngày 7-4, Công ty Điện lực Bình Dương cho biết, đã phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn điện làm 2 người tử vong.

Trước đó, vào lúc 18 giờ 26 phút, ngày 4-4 trên địa bàn đường Bùi Ngọc Thu, KP 5, phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một đã xảy ra tai nạn điện trong dân làm ông Trịnh Thành L. (SN, 1973, ngụ Bình Dương) và ông Sơn P. (SN 1968,, quê Bạc Liêu) tử vong. Ngay sau khi nhận được thông tin, Điện lực Thủ Dầu Một thuộc Công ty Điện lực Bình Dương đã cử nhân viên vận hành đến hiện trường kiểm tra và khi đến nơi 2 nạn nhân đã được gia đình đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

  Nhân viên Điện lực Thủ Dầu Một kiểm tra vị trí rò điện dẫn đến vụ tai nạn.

Qua thông tin thu thập được và tại hiện trường nơi xảy ra tai nạn, nguyên nhân tai nạn điện là do dây điện của hệ thống chiếu sáng công cộng vận hành lâu ngày bị tróc vỏ chạm vào cần đèn do Phòng Quản lý đô thị Thành Phố Thủ Dầu Một quản lý, rò điện qua các sợi cáp thông tin không còn sử dụng thòng xuống đất. Trong quá trình làm việc, các nạn nhân đã cầm nắm vào cáp thông tin nhiễm điện dẫn đến bị điện giật tử vong.

Sau vụ việc,  Công ty Điện lực Bình Dương đã thực hiện làm gọn cáp thông tin, xử lý vị trí rò điện, đồng thời phối hợp với Công an địa phương kiểm tra, xác định nguyên nhân vụ việc, gửi văn bản yêu cầu đơn vị quản lý hệ thống chiếu sáng kiểm tra toàn bộ hệ thống dây đèn đường chiếu sáng công cộng cũng như thay đoạn dây bị tróc vỏ không đảm bảo an toàn tại vị trí xảy ra tai nạn và báo cáo Sở Thông tin truyền thông yêu cầu các đơn vị quản lý dây thông tin thu hồi những dây thông tin không còn sử dụng, có biện pháp đảm bảo cách điện khi có trường hợp rò điện vào trụ điện.

Bên cạnh đó, Công ty Điện lực Bình Dương tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng thường xuyên kiểm tra, bảo trì hệ thống điện, đặc biệt trong mùa mưa bão; khuyến cáo gia cường cách điện đối với những vị trí có khả năng gây chạm chập cao; hướng dẫn khách hàng xem công tơ điện tử để kịp thời phát hiện chạm chập, rò điện sau công tơ; khuyến khích khách hàng lắp CB chống giật.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên