Xây dựng Cảng Bà Lụa để phát triển du lịch sông nước Bình Dương

Cập nhật: 03-08-2015 | 16:43:38

(BDO) Chiều 3-8, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp để nghe Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch báo cáo tình hình quy hoạch Cảng Bà Lụa. Ông Trần Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.


Toàn cảnh cuộc họp

Cảng Bà Lụa được xây dựng với quy mô khoảng 5,5 ha, tổng vốn đầu tư ước tính 55,5 tỷ đồng từ nguồn vốn xã hội hóa, gồm các phân khu chức năng: Khu bến cảng, khu công viên văn hóa, khu nhà hàng, khu thương mai. Việc cải tạo, xây dựng Cảng Bà Lụa là nhằm phát triển du lịch, kết nối giữa du lịch đường sông và các điểm du lịch, các khu di tích lịch sử nằm ven sông Sài Gòn, từ đó góp phần phát triển ngành du lịch của tỉnh. Tại cuộc họp, lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể cũng đã đóng góp nhiều ý kiến để hoàn thiện việc quy hoạch, xây dựng cảng.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Trần Thanh Liêm cơ bản thống nhất với quy mô và các hạng mục trong kế hoạch được Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch trình bày; đồng thời đề nghị Viện Quy hoạch phát triển đô thị tỉnh cần xem xét để việc quy hoạch cảng không chồng lấn với những quy hoạch khác và phối hợp để bổ sung nhằm hoàn thiện các thiết kế, phương án xây dựng trình UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Sau khi thống nhất việc xây dựng cảng, UBND sẽ chọn chủ đầu tư và xem xét mời gọi các doanh nghiệp đủ điều kiện tham gia thực hiện dự án. 

Tin, ảnh: THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên