Xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị

Cập nhật: 22-04-2023 | 08:16:40

Tại hội nghị báo cáo viên quý I-2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã tổ chức tuyên truyền nhiều nội dung hướng đến xây dựng Đoàn vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động. Đây là một trong những mục tiêu trọng tâm của tổ chức Đoàn Thanh niên trên địa bàn tỉnh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022-2027.

 Đoàn viên thanh niên tham gia hội nghị trực tuyến triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023

Đưa ngh quyết vào thc tin

Nghị quyết Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 đã xác định nhiệm vụ trọng tâm toàn Đoàn là tiếp tục tập trung, triển khai thường xuyên, hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Tại hội nghị báo cáo viên quý I-2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương. Hơn 1.000 cán bộ Đoàn và đoàn viên thanh niên (ĐVTN) từ các điểm cầu tham gia hội nghị.

Tại hội nghị, ĐVTN đã được triển khai những nội dung cơ bản, cốt lõi về việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023. Nội dung chuyên đề đã giúp cán bộ Đoàn và ĐVTN nhận thức sâu sắc hơn về nội dung nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân… Qua hội nghị đã củng cố và nâng cao nhận thức của cán bộ Đoàn, ĐVTN về vai trò quan trọng của nhân dân trong quá trình xây dựng, phát triển đất nước; xây dựng Đảng và hệ thống chính trị.

Thực hiện chỉ tiêu nghị quyết đề ra là 80% thanh niên được học tập, quán triệt, tuyên truyền về các chính sách, pháp luật của Nhà nước và xây dựng lực lượng báo cáo viên, tuyên truyền viên, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn tổ chức tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, biên giới và tuyên truyền về tình hình thế giới, khu vực, quan hệ Việt Nam với các nước trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, về biển đảo Việt Nam, cán bộ Đoàn, ĐVTN tìm hiểu nội dung vị trí, vai trò, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam; tình hình trên các vùng biển nước ta hiện nay và quan điểm, chủ trương, giải pháp của Đảng, Nhà nước ta trong đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Ngoài ra, cán bộ Đoàn, ĐVTN nắm bắt các thông tin tình hình thế giới, khu vực và Việt Nam trên các mặt chính trị, kinh tế, xã hội. Với nội dung tuyên truyền về biển đảo và đối ngoại để nâng cao nhận thức đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên của Đoàn, cán bộ Đoàn và ĐVTN về vị trí, vai trò chiến lược của biển, đảo, biên giới, lãnh thổ trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của đất nước. Từ đó, tuyên truyền thông tin chính thống về những vấn đề kinh tế, chính trị, xã hội; phát huy vai trò của Đoàn Thanh niên, đảng viên trẻ trong việc tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch…

Hướng ti s hóa toàn din

Công tác Đoàn trên địa bàn tỉnh nhiệm kỳ 2022-2027 hướng đến xây dựng tổ chức Đoàn với chất lượng cán bộ Đoàn và số hóa từng bước, toàn diện công tác trong tình hình mới. Vì vậy, không chỉ tăng cường bồi dưỡng các kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ cần thiết cho đội ngũ cán bộ Đoàn, Tỉnh đoàn còn đặc biệt chú trọng giải pháp ứng dụng chuyển đổi số (CĐS) trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi. Trong hội nghị báo cáo viên quý I, Tỉnh đoàn đã triển khai chuyên đề “Giải pháp ứng dụng CĐS trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi”.

Học tập chuyên đề này, cán bộ Đoàn và ĐVTN được hướng dẫn cài đặt các ứng dụng họp, tổ chức cuộc thi trực tuyến và trang bị kỹ năng làm việc trong thời đại số. Bằng những ví dụ thực tế sinh động, ĐVTN từ các điểm cầu trực tuyến đã trao đổi nhiều câu hỏi về vấn đề CĐS trong giai đoạn hiện nay. Cán bộ Đoàn và ĐVTN trong tỉnh còn tham gia “Diễn đàn tuổi trẻ Bình Dương với nhiệm vụ chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số”. Diễn đàn góp phần nâng cao sự hiểu biết của cán bộ Đoàn, ĐVTN về vị trí, vai trò của văn hóa và sự phát triển của nền văn hóa Việt Nam.

Việc tập huấn, nâng cao kiến thức cho đội ngũ cán bộ Đoàn, ĐVTN về các hoạt động CĐS là hết sức cần thiết để ứng dụng công nghệ số trong thực tiễn; đáp ứng tình hình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong thời gian tới. Cùng với đó, điều này nhằm phát huy mạnh mẽ tinh thần xung kích, sáng tạo của thanh niên tham gia vào quá trình phát triển và hội nhập.

 Tại hội nghị báo cáo viên quý I-2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã triển khai chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2023 về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị tỉnh Bình Dương. Hơn 1.000 cán bộ Đoàn và ĐVTN từ các điểm cầu cơ sở tham gia hội nghị.

 KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên