Xây dựng lực lượng nòng cốt trong chi hội thanh niên công nhân

Cập nhật: 26-08-2017 | 09:04:33

Nhằm triển khai hiệu quả Đề án “Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân (TNCN) tỉnh giai đoạn 2016-2020”, Ban tổ chức đề án tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác đào tạo, xây dựng lực lượng nòng cốt, nhằm duy trì, phát triển các chi hội và đoàn kết, tập hợp TNCN.

 Tuyên dương các cá nhân điển hình trong công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, tạo động lực xây dựng tổ chức Đoàn - Hội vững mạnh. Ảnh: N.Ý

 Theo đó, mục tiêu phấn đấu trong giai đoạn 2016-2020 của đề án là tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của 1.700 cán bộ nòng cốt và cộng tác viên là bí thư chi đoàn, chi hội trưởng, chủ nhiệm câu lạc bộ (CLB); 2.800 tuyên truyền viên là cán bộ nòng cốt, thành viên ban chấp hành chi đoàn, ban chủ nhiệm các chi hội, CLB và phát triển mới 110 cán bộ nòng cốt.

Thực hiện đề án năm 2017, ngày 26-8, Ban tổ chức đề án tỉnh sẽ bắt đầu tổ chức các lớp tập huấn để trang bị những kiến thức, kỹ năng cần thiết, định hướng các nội dung trọng tâm của đề án trong thời gian tới cho đội ngũ cán bộ đề án, chi hội trưởng các chi hội TNCN trong quá trình triển khai đề án. Trong đó có lớp tập huấn cán bộ chuyên trách đề án tổ chức tại Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. Tham gia lớp tập huấn này, cán bộ đề án TNCN của Đoàn Thanh niên các cấp sẽ được học tập nội dung hướng dẫn thành lập tổ chức Đoàn - Hội trong doanh nghiệp ngoài Nhà nước và hướng dẫn quy trình phát triển Đảng trong TNCN. Không những vậy, lớp tập huấn còn thông tin thêm về tình hình của thanh niên hiện nay.

Lớp tập huấn thứ 2 được tổ chức là lớp kỹ năng vận động thanh niên dành cho đối tượng là chi hội trưởng chi hội TNCN, bí thư các chi đoàn TNCN, lực lượng nòng cốt trong TNCN do Đoàn thanh niên quản lý. Lớp tập huấn kỹ năng vận động thanh niên tập trung vào những vấn đề cơ bản của Luật Lao động năm 2012; kỹ năng tiếp cận và vận động thanh niên; tổ chức tập huấn cách tuyên truyền qua mạng xã hội cũng như cách sử dụng mạng xã hội hiệu quả.

Trong giai đoạn 2016-2020, Ban tổ chức đề án tỉnh sẽ phối hợp tổ chức 6 lớp tập huấn cho cán bộ đề án, bí thư chi đoàn, chi hội trưởng các chi hội TNCN. Đối với cấp huyện, tổ chức 2 lớp tập huấn cho lực lượng nòng cốt, chi hội trưởng, chi hội phó chi hội TNCN, cán bộ Đoàn, Hội, CLB ở cơ sở tập trung vào phương pháp tiếp cận thành lập chi đoàn, chi hội, quy trình phát triển Đảng trong TNCN. Các lớp tập huấn cấp huyện còn trang bị các kỹ năng cần thiết cho lực lượng nòng cốt ở cơ sở như kỹ năng giao tiếp, nói trước đám đông; kỹ năng tự vệ, sơ cấp cứu; phương thức tiếp cận tài liệu sinh hoạt chi đoàn, chi hội; nội dung và hình thức hoạt động chi đoàn, chi hội, CLB...

Để nâng cao chất lượng đội ngũ trong giai đoạn mới, Ban tổ chức đề án các cấp sẽ tổ chức hội đồng huấn luyện, các CLB kỹ năng cấp huyện và xã hướng dẫn sinh hoạt tại các chi hội, giúp đỡ lực lượng nòng cốt. Vào Tháng TNCN hàng năm, Ban tổ chức đề án sẽ tổ chức giao lưu, tuyên dương các cá nhân điển hình trong công tác đoàn kết tập hợp TNCN để tạo động lực cho cán bộ nòng cốt tiếp tục cố gắng trong công tác đoàn kết, tập hợp TNCN, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội ngày càng lớn mạnh. 

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên