Xây dựng nghị quyết sát với thực tế nhằm giải quyết tốt các khó khăn, vướng mắc

Cập nhật: 13-10-2023 | 13:28:16

(BDO) Sáng 13-10, UBND tỉnh Bình Dương đã tổ chức phiên họp lần thứ 45. Tham dự có ông Võ Văn Minh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Ông Võ Văn Minh phát biểu kết luận tại phiên họp

Phiên họp đã thông qua 9 dự thảo tờ trình và báo cáo, gồm: Dự thảo Tờ trình về kéo dài thời gian thực hiện Nghị quyết số 16/2022 của HĐND tỉnh “Quy định mức học phí đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm học 2022 - 2023 đến hết năm học 2023 - 2024”; dự thảo Tờ trình về việc bổ sung, điều chỉnh Nghị quyết số 39/2022 ngày 12-12-2022 của HĐND tỉnh về dự toán thu ngân sách nhà nước trên địa bàn, thu, chi và phân bổ ngân sách địa phương năm 2023; dự thảo Tờ trình quy định chính sách thu hút, chế độ hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương; dự thảo báo cáo thực hiện quyền trẻ em, giải quyết các vấn đề trẻ em năm 2023; dự thảo báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa X...



Các đại biểu đóng góp ý kiến tại phiên họp

Sau khi nghe ý kiến đóng góp của các sở, ban, ngành và địa phương, phát biểu kết luận phiên họp, ông Võ Văn Minh đánh giá cao dự thảo các tờ trình, báo cáo; cho biết các dự thảo tờ trình, báo cáo được các sở, ngành chuẩn bị chu đáo, có nhiều nội dung quan trọng. Đồng thời, ông cơ bản thống nhất nội dung ý kiến các đại biểu đóng góp tại phiên họp. 

Ông Võ Văn Minh cũng đề nghị các sở, ngành liên quan ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu để xây dựng các dự thảo nghị quyết phù hợp và sát với tình hình thực tế nhằm bảo đảm khi được HĐND tỉnh thông qua sẽ giải quyết tốt những khó khăn, vướng mắc mà địa phương đang gặp phải.

Tin, ảnh: Phương Lê

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=2222
Quay lên trên