Xây dựng “Quỹ nâng bước con thơ” để chăm lo cho con em công nhân gặp nạn

Cập nhật: 23-08-2022 | 18:29:17

(BDO) Giữa tháng 6-2022, một vụ cháy lớn xảy ra tại Công ty TNHH ScanCom Việt Nam (đường số 6, KCN Sóng Thần 1). Trong quá trình tham gia chữa cháy, 3 công nhân của công ty này không may gặp nạn và tử vong, dù đã được ban lãnh đạo công ty tận tình cứu chữa.

            Bà Nguyễn Kim Loan (thừ 3, trái sang), Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh thăm hỏi, tặng quà gia đình các nạn nhân trong vụ cháy

Ngay sau đó, để giúp con em những người xấu số, Công đoàn cơ sở Công ty TNHH ScanCom Việt Nam đã kêu gọi cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trong công ty và các nhà hảo tâm đóng góp xây dựng "Quỹ nâng bước con thơ". Sau khi phát động, Công đoàn công ty đã tiếp nhận được 1 tỷ 260 triệu đồng và đã lập thành 6 sổ tiết kiệm tặng 6 cháu nhỏ con của 3 công nhân xấu số, mỗi sổ trị giá 210 triệu đồng.

Trước đó, mỗi gia đình đã được hỗ trợ gần 50 triệu đồng từ các sở, ngành trong tỉnh. Trong đó, Ủy ban MTTQVN tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng/gia đình; LĐLĐ tỉnh hỗ trợ 10 triệu đồng/gia đình từ Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn; Ban Quản lý các KCN tỉnh hỗ trợ 15 triệu đồng/gia đình và từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn các KCN Bình Dương...

Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên