Xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu lồng ghép Làng thông minh Bạch Đằng

Cập nhật: 21-03-2022 | 19:25:15

(BDO) Chiều 21-3, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo tiến độ triển khai Đề án Xây dựng xã nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu lồng ghép Làng thông minh trên địa bàn xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên.

Các đại biểu nghe báo cáo tiến độ triển khai Đề án Xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu lồng ghép Làng thông minh

Đề án xây dựng NTM kiểu mẫu lồng ghép làng thông minh trên địa bàn xã Bạch Đằng hướng đến mục tiêu phát triển NTM bền vững, góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương, đồng thời tăng thu nhập trên nền tảng ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất nông nghiệp kết hợp phát triển du lịch để địa phương trở thành nơi đáng sống, thân thiện môi trường thiên nhiên. 

Theo đề án, thị xã sẽ tập trung nguồn lực đầu tư cho xã Bạch Đằng với các giải pháp như: Hoàn thiện và nâng cao giá trị sản phẩm nông nghiệp, kết hợp tham quan du lịch với sản xuất nông nghiệp; cải tạo hệ thống hạ tầng khung phục vụ cho nông nghiệp và du lịch; xây dựng các tiện ích phục vụ du lịch; các giải pháp về phát triển cộng đồng, nguồn nhân lực… 

Ông Mai Hùng Dũng (bìa trái) và các đại biểu trao đổi khi đi khảo sát thực tế tại xã Bạch Đằng, TX.Tân Uyên

Với các nhóm giải pháp cụ thể phù hợp với đặc điểm hiện trạng của xã, các giải pháp được lựa chọn đều có tính khả thi cao, có thể thực hiện và áp dụng theo các giai đoạn phù hợp, không chỉ trong giai đoạn 2021 - 2025 mà còn hướng tới năm 2030 và sau năm 2040. Dự kiến, tổng kế hoạch vốn thực hiện đề án là trên 702 tỷ đồng.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Mai Hùng Dũng nhấn mạnh: mục tiêu trọng tâm của việc thực hiện Đề án xây dựng Làng thông minh Bạch Đằng là nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. Do vậy, trong quá trình triển khai thực hiện, địa phương cần bám sát tiêu chí tạo sự đồng lòng và phát huy sức dân cùng xây dựng Làng thông minh Bạch Đằng, trở thành một nơi đáng sống. Tuy nhiên, cần phải gìn giữ phát triển sản phẩm đặc sản truyền thống của địa phương. Các sở ngành quan tâm nhiều hơn đến đề án này và cùng địa phương triển khai thực hiện một cách có hiệu quả…

Thoại Phương

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên