Xây dựng ý thức tham gia giao thông trong thanh niên

Cập nhật: 24-09-2016 | 08:04:19

Nằm trong chuỗi các hoạt động 30 ngày thi đua cao điểm chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam và xây dựng ý thức khi tham gia giao thông, các tổ chức Đoàn Thanh niên từ tỉnh đến cơ sở đã tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) nói riêng, người dân nói chung nâng cao nhận thức về an toàn giao thông (ATGT) và văn hóa khi tham gia giao thông.

 ĐVTN huyện Dầu Tiếng ra quân diễu hành tuyên truyền an toàn giao thông đường bộ. Ảnh: T.LÊ

 Tại Trung tâm Văn hóa xã Thanh An (huyện Dầu Tiếng), Huyện đoàn Dầu Tiếng và Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng vừa tổ chức lễ ra quân chiến dịch ATGT năm 2016 thu hút hơn 300 ĐVTN trên địa bàn tham gia. Trong buổi lễ, các cơ sở Đoàn trực thuộc Huyện đoàn và Đoàn Thanh niên Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng đã ký bản cam kết chấp hành Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), thực hiện Nghị định 46/NĐ-CP của Chính phủ năm 2016. Sau đó, các bạn ĐVTN tham gia diễu hành tuyên truyền về ATGT trên các tuyến đường thuộc xã Thanh An.

Thực hiện Năm ATGT 2016 có chủ đề: “Xây dựng văn hóa giao thông gắn với nâng cao trách nhiệm, siết chặt kỷ cương của người thực thi công vụ”, với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, các chi đoàn thanh tra, tư pháp, thi hành án, bảo hiểm xã hội, cục thuế, tòa án - viện kiểm sát tại TX.Dĩ An đã phối hợp tổ chức hội thi tuyên truyền Luật GTĐB năm 2016 nhằm nâng cao nhận thức trong ĐVTN về pháp luật nói chung và Luật GTĐB nói riêng. Bên cạnh đó, hội thi cũng nhằm hình thành ý thức tự giác tuân thủ pháp luật về trật tự ATGT, văn hóa khi tham gia giao thông, cách xử lý tình huống khi có tai nạn giao thông. Qua các hình thức của hội thi, những nội dung cơ bản về Luật GTĐB và văn hóa giao thông đã được truyền tải đến gần 100 ĐVTN của các chi đoàn. Cùng với việc tổ chức hội thi, các chi đoàn còn tổ chức tuyên truyền Luật GTĐB cho người dân tại khu nhà trọ ở khu phố Thắng Lợi 1, phường Dĩ An.

Hòa nhịp với không khí thi đua, Thị đoàn Thuận An cũng đã phối hợp với Ban ATGT thị xã và Head honda Tân Long Vân II - Bình Dương tổ chức ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2016 tại trường Tiểu học Trần Quốc Toản (phường Lái Thiêu). Chương trình đã thu hút gần 500 đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia. Tại ngày hội, đông đảo đoàn viên, hội viên trên địa bàn TX.Thuận đã được nghe thông tin về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn và những quy định mới trong xử phạt vi phạm về ATGT. Mặt khác, các bạn ĐVTN còn được hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn trên mô hình máy RT, hướng dẫn cách kiểm tra độ an toàn của xe trước khi tham gia giao thông, bốc thăm trúng thưởng. Trong ngày hội còn diễn ra hội thi “Văn hóa giao thông - Góc nhìn của thanh niên” với phần thi vẽ tranh cổ động và thiết kế video (hoặc clip ảnh) tuyên truyền; lý thuyết và thực hành “Thử tài lái xe an toàn” trên sa hình. Thông qua các phần thi đã cập nhật các quy định mới về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực ATGT đường bộ; trang bị những kiến thức cơ bản giúp ĐVTN hiểu đúng, hiểu rõ các nguyên tắc lái xe, tham gia giao thông một cách an toàn và ứng xử có văn hóa…

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên