Nhu cầu của tất cả các mẫu xe Mazda tại Việt Nam đồng loạt tăng mạnh đã giúp doanh số bán xe Mazda tại Việt Nam tăng gần gấp 3 lần trong tháng 9, lần đầu tiên vượt mốc 1.000 chiếc/tháng.
Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán các mẫu xe Mazda trong tháng 9 đạt tới 1.133 chiếc, tăng 185% so với cùng kỳ năm ngoái. Sự bùng nổ của các mẫu xe chủ lực cộng với doanh số ổn định của những mẫu xe còn lại khiến thị phần của Vina Mazda tăng mạnh (8,8%) chính thức vượt qua Honda (5,9%) vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số theo bảng xếp hạng VAMA (chỉ sau Toyota, Ford). Đây là điều mà gần như chưa có hãng xe nào tại Việt Nam đạt được chỉ sau một thời gian ngắn. Tính chung 9 tháng đầu năm 2014, VinaMazda bán ra hơn 6.000 chiếc, tăng 160% so với cùng kỳ năm ngoái.
CX-5 đang thăng hoa, dẫn đầu phân khúc
Trong tháng 9, Mazda CX-5 tiếp tục ghi dấu ấn về tốc độ tăng trưởng trên thị trường khi bán ra 333 chiếc, tăng 189% so với cùng kỳ năm ngoái, vừa lập kỷ lục về doanh số của chính mình, vừa soán ngôi ngoạn mục Honda CR-V để vươn lên vị trí mẫu xe CUV bán chạy nhất Việt Nam. Nhờ ngoại thất năng động, nội thất hiện đại, tiện nghi, cùng với giá bán hợp lý, Mazda CX-5 được kỳ vọng sẽ tăng nhiệt cho cuộc đua giành vị trí mẫu CUV số 1 Việt Nam trong năm 2014.
Vị thế của Mazda BT-50 ngày càng được cải thiện trong phân khúc xe pick-up khi có cú bứt tốc mạnh mẽ trong tháng, đạt 349 chiếc, tăng đến 107% so với tháng 8 và tăng 320% so với cùng kỳ năm 2013. Điều này giúp Mazda BT-50 trở thành mẫu bán tải thương hiệu Nhật được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay. Tính chung từ đầu năm, Mazda BT-50 đã bán ra 1.540 chiếc, tăng tới 269% so với cùng kỳ năm 2013.
Trang bị tốt, giá bán hợp lý hơn đã giúp Mazda6 bùng nổ
Nếu như phiên bản mới ra mắt Altis đang làm nóng thị trường phân khúc C thì Mazda3 gây ấn tượng với 220 xe bán ra, là mức doanh thu cao nhất theo tháng của mẫu xe này. Nhiều người cho rằng, sức mua của Mazda3 rất tốt nhờ giá bán hợp lý, thiết kế trẻ trung năng động, động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. Với doanh số lũy kế từ đầu năm đến nay đạt 1.502 chiếc, hiện Mazda 3 nằm trong Top những mẫu sedan cỡ trung bán chạy nhất tại Việt Nam.
Tại phân khúc B, Mazda2 gây bất ngờ khi có lượng tiêu thụ gần 100 xe, cũng là mức tiêu thụ kỷ lục kể từ khi xuất hiện, tăng 90% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ hội tụ nhiều ưu điểm của mẫu xe đô thị cỡ nhỏ.
Mazda6 tăng trưởng vững chắc với 118 xe bán ra trong tháng 9, tăng gấp 20 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại cộng với giá bán hợp lý, Mazda 6 ngay lập tức trở thành đối thủ đáng gờm đối với nhiều mẫu sedan chủ lực của các thương hiệu khác trong phân khúc giá từ 1 tỷ đồng. Tổng lượng tiêu thụ 9 tháng đầu năm 2014 đạt 487 chiếc, tăng 480% so với cùng kỳ năm 2013.
Dòng xe CX-9 còn lại vẫn duy trì đà tăng trưởng ổn định, đạt 20 chiếc trong tháng 9 cũng giúp doanh số cộng dồn trong 9 tháng đầu năm nay đạt 168 chiếc, tăng 167% so với cùng kỳ.
Theo VnMedia