Xóa bỏ nhiều thủ tục trong quản lý an toàn thực phẩm

Cập nhật: 21-03-2018 | 08:44:24

 Với việc giảm tối đa thủ tục hành chính trong quản lý an toàn thực phẩm (ATTP) mà Cục ATTP công bố mới đây, các doanh nghiệp (DN) sản xuất, kinh doanh và nhập khẩu thực phẩm đã có môi trường thông thoáng và minh bạch hơn.

Theo ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục ATTP, sự cải tiến đầu tiên được ghi nhận là cho phép DN tự công bố sản phẩm. DN có thể gửi qua bưu điện cho cơ quan quản lý để thông báo chứ không phải để được công nhận như trước và phải tự chịu trách nhiệm về công bố của mình. Việc thay đổi này cho phép 90% sản phẩm không cần xin phép để sản xuất và lưu hành, nên thực sự tạo điều kiện cho DN sản xuất, kinh doanh thực phẩm; nhất là việc công bố chỉ cần thực hiện một lần, thay vì 3 - 5 năm/lần như trước.

Bên cạnh đó, những sản phẩm phải đăng ký bản công bố sản phẩm, từ giấy tờ, trình tự, thủ tục và thời gian đều giảm. Thời gian thẩm định hồ sơ rút ngắn từ 15 ngày xuống 7 ngày (riêng nhóm thực phẩm bảo vệ sức khỏe từ 30 ngày xuống 21 ngày). Các cơ quan tiếp nhận hồ sơ đăng ký bản công bố sản phẩm phải thông báo công khai tên, sản phẩm của tổ chức, cá nhân đã được tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm và cơ sở dữ liệu về ATTP để người tiêu dùng biết...

K.T

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên