Xử lý vi phạm quy định về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 19-05-2021 | 09:17:58

Cục Cảnh sát giao thông (CSGT), Bộ Công an, cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, đơn vị đã chỉ đạo song song với việc xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT toàn quốc sẽ tăng cường xử lý người tham gia giao thông vi phạm các quy định về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Theo đó, các hành vi sẽ bị xử lý bao gồm: Đưa ra khỏi vùng có dịch thuộc nhóm A những vật phẩm, động vật, thực vật, thực phẩm và hàng hóa khác có khả năng lây truyền bệnh dịch; không thực hiện yêu cầu kiểm tra và xử lý y tế đối với phương tiện vận tải trước khi ra khỏi vùng có dịch trong tình trạng khẩn cấp về dịch; đưa người, phương tiện không có nhiệm vụ vào ổ dịch tại vùng đã được ban bố tình trạng khẩn cấp về dịch… Đồng thời, lực lượng CSGT tập trung xử lý đối với hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế. Cụ thể như không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.

Mức phạt đối với hành vi không đeo khẩu trang khi tham gia giao thông từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng, quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 12 của Nghị định 117/2020.

B.MINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên