Xử lý xe đậu đỗ dưới lòng đường qua hình ảnh

Cập nhật: 12-12-2020 | 09:04:39

 Để tiết kiệm phí gửi xe tại bến bãi qua đêm, một số tài xế xe tải cho xe đậu đỗ ngay dưới lòng đường, gây cản trở giao thông. Nhằm giải quyết dứt điểm về tình trạng này, chính quyền một số địa phương đã vào cuộc xử lý.

 Sau khi CA phường An Phú xử lý vi phạm qua hình ảnh, tình trạng đậu đỗ xe dưới lòng đường X1, khu phố 3 đã được chấn chỉnh

Tuyến đường X1 đi ngang cổng sau Công ty Thông Dụng, thuộc khu phố 3, phường An Phú, TP.Thuận An dài trên 500m. Thời gian qua, nhiều tài xế xe container của một số công ty kinh doanh vận tải cho xe đậu đỗ ngay dưới lòng đường, gây cản trở giao thông.

Trước sự việc trên, ngoài việc tuyên truyền, nhắc nhở tài xế, mới đây, Công an (CA) phường An Phú đã chụp hình xe ô tô tải đậu đỗ dưới lòng đường sau đó ra thông báo gửi đến cá nhân, đơn vị kinh doanh sở hữu xe. Trong thông báo này, CA phường An Phú đề nghị tổ chức, cá nhân sở hữu xe cần có hướng xử lý đối với tài xế có hành vi vi phạm.

Đại úy Huỳnh Trần Đình Bảo, Trưởng CA phường An Phú, cho biết: “Công ty Thông Dụng tọa lạc tại khu phố 3, phường An Phú với gần 10.000 công nhân lao động. Sau giờ tan ca, tình hình giao thông - trật tự đô thị tại khu vực cổng sau của công ty rất phức tạp. Trong khi đó, lợi dụng sự thông thoáng của đoạn đường X1, tài xế container đậu đỗ ngay dưới lòng đường gây cản trở giao thông. Từ biển số xe, chúng tôi xác minh được chủ sở hữu và đơn vị kinh doanh vận tải chủ quản, sau đó chúng tôi ra thông báo gửi về các đơn vị kinh doanh vận tải yêu cầu có biện pháp xử lý đối với tài xế”.

Cũng theo Đại úy Huỳnh Trần Đình Bảo, nhận được thông báo, nhiều đơn vị kinh doanh vận tải đã cử người đến làm việc với CA phường và cam kết không để tái diễn tình trạng này. Song song đó, CA phường An Phú cũng gửi thông báo đến cơ quan đăng kiểm đối với các phương tiện chây lỳ, cố tình vi phạm. Sau gần 1 tháng vào cuộc quyết liệt trong công tác này, trật tự giao thông, trật tự đô thị tại khu vực đã được bảo đảm, không còn tình trạng đậu đỗ gây cản trở giao thông.

Trong khi đó, Trung tá Thái Minh Lý, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông CA TP.Dĩ An, cho biết: “Để trật tự giao thông được bảo đảm, trong lúc tuần tra kiểm soát trên địa bàn, lực lượng của đơn vị thường xuyên nhắc nhở những trường hợp vi phạm. Trong đó có nhiều trường hợp tài xế xe chây ỳ đã bị chúng tôi lập biên bản xử lý. Ngoài ra, để một số đơn vị kinh doanh vận tải biết sự việc tài xế vi phạm, chúng tôi làm công văn gửi đến yêu cầu phía doanh nghiệp chấn chỉnh lại hành vi của tài xế để không tái diễn. Từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra, lực lượng của đơn vị đã lập 410 trường hợp xe ô tô các loại đậu đỗ sai quy định”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=879
Quay lên trên