Chi cục QLTT tỉnh:

Xử phạt hành chính các vụ vi phạm gần 362 triệu đồng

Cập nhật: 27-12-2016 | 11:07:55

Trong năm 2016, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh đã kiểm tra 30 vụ, phát hiện 27 vụ vi phạm; đã xử lý 30 vụ, trong đó có 3 vụ từ năm 2015 chuyển sang. Tổng số tiền QLTT tỉnh xử phạt vi phạm hành chính là 361,9 triệu đồng; trị giá hàng hóa vi phạm gần 1 tỷ 445 triệu đồng. Các hành vi vi phạm chủ yếu là giả mạo nhãn hiệu, nhãn hàng hóa và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu.

Để nâng cao hiệu quả công tác chống hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, bên cạnh sự nỗ lực của đơn vị, Chi cục QLTT tỉnh đã kiến nghị về trên cần nhanh chóng hoàn thiện hệ thống pháp luật liên quan đến công tác chống hàng giả và xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ. Cùng với đó, cần phân biệt rõ ràng giữa chế tài hành chính, hình sự giữa giả nội dung và giả về hình thức, giữa văn bản quy phạm pháp luật chung (hệ thống thương mại) và hệ thống luật chuyên ngành (Luật Sở hữu trí tuệ và các luật khác có liên quan); tăng cường công tác đào tạo kiến thức về sở hữu trí tuệ cho lực lượng QLTT.

T.NGUYÊN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=285
Quay lên trên