Xuân nghĩa tình đến với thanh niên công nhân

Cập nhật: 20-02-2021 | 10:15:48

Với mong muốn mang đến cho công nhân xa quê một mùa xuân vui vẻ và phù hợp tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân (TNCN) và Lao động tỉnh đã tổ chức chuỗi chương trình mang ý nghĩa nhân văn và thiết thực để động viên, chia sẻ với TNCN khó khăn và công nhân ở lại Bình Dương trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua...


Lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân & Lao động trẻ tỉnh trao quà cho thanh niên công nhân không về quê ăn tết

Với tinh thần tương thân tương ái, các Câu lạc bộ (CLB) Kết nối TNCN trực thuộc Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh đã tham gia gói 500 bánh tét trao tặng cho các bạn công nhân khó khăn. Bên cạnh đó, được sự hỗ trợ của Tổng Công ty Becamex IDC, trung tâm cũng trao tặng 100 phần quà cho TNCN khó khăn và tặng quà của UBND tỉnh cho chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN trực thuộc trung tâm; đồng thời triển khai tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tặng 5.000 khẩu trang cho các CLB Kết nối. Không những vậy, lãnh đạo trung tâm còn trực tiếp đến thăm và động viên 2 TNCN là chị Trương Thị Dung (quê ở Nghệ An) đang làm việc tại Công ty CF Vina và chị Nguyễn Thị Thanh (quê ở Bạc Liêu) đã hủy vé không về quê trong dịp Tết Nguyên đán do tình hình dịch bệnh Covid-19. Lãnh đạo trung tâm đã thăm hỏi, động viên tinh thần hai chị và tặng mỗi người một phần quà trị giá 700.000 đồng.

Cùng với đó, trung tâm cũng đã tổ chức chương trình “Ấm áp giao thừa”. Trong chương trình, lãnh đạo trung tâm và các nhà hảo tâm đã đến thăm hỏi, chúc tết tại nơi ở trọ của các bạn TNCN khó khăn ở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên (TX.Tân Uyên), Khu nhà ở xã hội Hòa Lợi (phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một) và Khu công nghiệp Mỹ Phước 1, 2, 3 (TX.Bến Cát).

Tại các điểm đến, lãnh đạo trung tâm và các nhà hảo tâm lì xì chúc tết, tặng quà cho TNCN không có điều kiện về quê ăn tết và con em công nhân khó khăn. Qua chương trình, ban tổ chức đã trao 90 phần quà cho công nhân lao động, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng. Anh Nguyễn Văn Hợp, công nhân Công ty TNHH Pma Industrier Việt Nam, quê ở Thừa Thiên Huế, chia sẻ: “Do dịch bệnh Covid-19 nên cả gia đình tôi đều trả vé xe ở lại Bình Dương ăn tết. Đây là năm đầu tiên tôi phải ăn tết xa quê nhưng nhận được tình cảm ấm áp trong ngày 30 tết từ các anh chị, lãnh đạo Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh. Xin cám ơn trung tâm đã tạo không khí tết vui vẻ, an toàn cho gia đình tôi”.

Một không khí tết vui tươi kết nối trong TNCN không về quê ăn tết còn hiện hữu tại các CLB Kết nối TNCN. Đó là mâm cơm đoàn viên, sum họp của anh chị công nhân xa quê được trung tâm hỗ trợ nguồn kinh phí. Mâm cơm được chuẩn bị chu đáo từ chính các bạn TNCN ở nhà trọ trong tinh thần háo hức cùng quây quần với các món ăn truyền thống dân tộc. Chị Lê Thị Quế, công nhân làm việc tại Công ty Yuichi Fukada VN (ở Khu công nghiệp Mỹ Phước 3, TX.Bến Cát), quê ở Nghệ An, nói: “Anh em trong khu trọ chuẩn bị cho mâm cơm họp mặt thật chu đáo. Được làm những món ăn giống tại quê nhà tôi rất thích. Tôi và anh chị em công nhân trò chuyện, cùng truyền nhau những thông tin để phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đón tết an toàn và vui như ở quê nhà”.

Còn anh Sơn Quy Sách, người dân tộc Khơ-me, quê ở Sóc Trăng, Chủ nhiệm CLB Kết nối TNCN số 8 (làm việc tại Công ty Long Win ở Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, TX.Tân Uyên), nói: “Năm nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên nhiều bạn trong CLB Kết nối TNCN số 8 nói riêng và các bạn TNCN trên địa bàn không về quê đón tết. Trung tâm Hỗ trợ TNCN và Lao động trẻ tỉnh có những hoạt động ý nghĩa, đã chia sẻ với các TNCN khó khăn khác ở lại Bình Dương đón tết tiết kiệm và lành mạnh. Qua đó, TNCN xa quê càng thêm gắn bó với Bình Dương vì nghĩa tình thật đáng trân quý”.

 NHƯ Ý

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên