Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Theo thông tin từ Viện Pasteur Nha Trang, bệnh nhân là nam, 49 tuổi quốc tịch Anh cùng đi trên chuyến bay VN0054 đã có kết quả xét nghiệm dương tính.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam, sáng 9/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh

Ngày 9/3, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng cho biết, sau khi ghi nhận hai du khách người Anh lưu trú trên địa bàn dương tính với virus SARS-CoV-2, Sở Y tế đã kịp thời phối hợp với đơn vị chức năng

Ngày 9/3, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Hương cho biết, 4 trường hợp nghi lây nhiễm dịch bệnh COVID-19 tại Lào Cai đã có kết quả âm tính.

Hiện nay, trên cộng đồng mạng đang chia sẻ thông tin: “Giáo sư Bách thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh cho biết: Chúng ta chỉ có tầm 4-6 ngày để nó chuyển giai đoạn từ 30 ca lên mức 100-500 ca!

Ngày 8/3, hãng thông tấn Adnkronos của Italy dẫn nguồn từ thông báo của Bộ Tham mưu quân đội Italy, Tham mưu trưởng quân đội Italy, tướng Salvatore Farina, đã được xác định dương tính với chủng mới của virus corona

Theo thống kê của Bộ Y tế, tính đến ngày 8/3, tại Việt Nam đã ghi nhận tổng số 30 trường hợp nhiễm COVID-19 tại 10 tỉnh, thành phố.

Ngày 8/3, số ca nhiễm COVID-19 trên thế giới đã lên đến 107.800 người, trong khi số ca tử vong là 3.661 người. Các nước Bangladesh, Moldova, Paraguay, Bulgaria và Maldives đã xác nhận những ca nhiễm COVID-19 đầu tiên.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định, mọi tình huống liên quan đến bùng phát dịch COVID-19 đều đã được lường trước và có kịch bản sẵn sàng ứng phó, ngay cả khi có hàng ngàn ca nhiễm.

Theo thông tin từ Bộ Y tế, 8 trường hợp mắc mới bao gồm: 04 ca ở Quảng Ninh, 02 ca ở Lào Cai, 02 ca ở Đà Nẵng. Tất cả những ca bệnh này đều là hành khách nước ngoài trên chuyến bay VN0054.

Theo đánh giá của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội, trường hợp nhiễm virus COVID-19 số 21 là trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao nhất hiện nay.

Vào 15 giờ ngày 7/3, Bộ Y tế đã công bố thêm một trường hợp bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Quay lên trên