Phòng chống dịch bệnh do virus corona

(BDO) Bệnh viêm phổi cấp do vi rút corona hiện đang được dư luận đặc biệt quan tâm. Để chủ động phòng chống dịch bệnh, ngành y tế cũng đã xây dựng kế hoạch và các phương án sẵn sàng ứng phó, xử lý tình huống.

Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) - ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết ông đang trên đường tới Trung Quốc để thảo luận cách thức kiểm soát dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới lây lan.

Số người thiệt mạng bởi dịch viêm phổi do virus corona được xác nhận tại Trung Quốc đã tăng lên con số 54, sau khi nhà chức trách tỉnh Hồ Bắc ngày 25/1 xác nhận đã có thêm 13 trường hợp tử vong và 323 ca nhiễm mới.

Virus Corona mới chính là chủng virus SARS biến đổi. Tuy nhiên, virus SARS ủ bệnh trong 5 ngày thì virus này là 14 ngày.

Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona mới (nCoV) tại Trung Quốc và nhiều nước, vùng lãnh thổ, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành công điện về việc phòng chống dịch bệnh này.

Tối 21/1, Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng (PHEOC - Bộ Y tế) họp đánh giá tình hình dịch bệnh và triển khai hoạt động phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV

Reuters đưa tin, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán ngày 17/1 cho biết đã phát hiện thêm 4 ca nhiễm bệnh viêm phổi sau đợt bùng phát dịch bệnh mà Bắc Kinh cho là một biến thể mới của virus corona ở đô thị miền Trung này.

Quay lên trên