Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Đội ngũ nhân viên thuộc các lĩnh vực giáo dục, y tế và xã hội của thành phố sẽ là những người đầu tiên thuộc nhóm “rủi ro” được tiêm chủng vắcxin ngừa COVID-19.

(BDO) Ngày 3-12, Tỉnh ủy có công văn số 71 - CV/TU gửi các ban xây dựng đảng, đảng đoàn, ban cán sự đảng và các đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy, các huyện, thị, thành ủy, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn...

Liên quan đến 4 ca mắc mới, đến ngày 3/12 ngành y tế thành phố Hồ Chí Minh đã lấy mẫu xét nghiệm 852 mẫu F1, trong đó có 3 mẫu dương tính (đã công bố) và 838 mẫu âm tính, còn 11 mẫu đang chờ kết quả.

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công điện số 1699/CĐ-TTg ngày 2/12/2020 về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chính phủ Anh nêu rõ đã chấp thuận đề nghị của Cơ quan quản lý dược phẩm và các sản phấm y tế của Anh (MHRA), phê duyệt cho sử dụng vắcxin phòng COVID-19 do hai hãng dược phẩm Pfizer và BioNTech.

Theo hệ thống giám sát y tế, ngành y tế tỉnh Bình Dương đã phát hiện và lấy mẫu trường hợp nghi ngờ có liên quan đến BN1347...

Bộ trưởng Bộ Y tế khẳng định trường hợp vi phạm của ca bệnh COVID-19 1342 là rất nghiêm trọng trong cách ly tại khu tập trung và cách ly tại nhà.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết ông đã gọi điện thoại cho lãnh đạo TPHCM và Bộ Y tế để có biện pháp mạnh hơn.

TP.HCM xác định 2 trường hợp mắc COVID-19 mới là bệnh nhân 1342 (nam, tiếp viên của Vietnam Airlines) và bệnh nhân 1347 (nam, giáo viên tiếng Anh, bạn của bệnh nhân 1342).

Việc phân phối vắcxin do các tập đoàn BioNTech và Pfizer sản xuất sẽ được chuyển về Anh ngay lập tức chỉ sau vài giờ vắcxin này được cấp phép và sẽ bắt đầu chương trình tiêm chủng từ ngày 7/12 tới.

Kể từ ngày 1/12 tới, Ireland sẽ trở thành một trong những nền kinh tế đầu tiên tại châu Âu mở cửa trở lại sau khi số ca mắc COVID-19 trong 14 ngày giảm mạnh từ trên 100.000 người xuống dưới 100 người.

Trong số những nước ở châu Âu, Đức và Tây Ban Nha là những nước hoàn thiện sớm nhất kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 ở quy mô toàn quốc để nhanh chóng chấm dứt đại dịch.

Quay lên trên