Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Một kỳ thi chưa có tiền lệ khi được tổ chức vào tháng 8, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp.

Theo Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, sáng 4/8, Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca mắc mới COVID-19 (BN671-672), là 2 ca tại Quảng Nam, có liên quan đến Bệnh viện Đà Nẵng.

Ngày 4-8, Sở Y tế đã có văn bản chỉ đạo các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh về việc tiếp tục tăng cường hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sáng 4/8, Đoàn công tác Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn dẫn đầu đã đến làm việc tại Bệnh viện Quân y 17 (Quân khu 5).

Trưa 4/8, Bộ Y tế thông báo có thêm bệnh nhân 496 tử vong vì mắc COVID-19 và suy thận mạn tính giai đoạn cuối.

Sáng 4/8/2020, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, Trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19.

Sáng 4-8, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương thông tin với phóng viên Báo Bình Dương, kết quả xét nghiệm trường hợp chị N.L.T, ngụ khu phố 8, phường Phú Thọ, TP.Thủ Dầu Một

Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Lộc Hà, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một trong văn bản hỏa tốc gửi đến các cơ quan, đơn vị, ban, ngành, đoàn thể, chủ tịch UBND các phường của thành phố.

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa tập huấn hướng dẫn phần mềm Bluezone, phần mềm sẽ giúp người dùng điện thoại có thể biết mình đã từng tiếp xúc với người đã xác định mắc Covid-19 hay không

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa ban hành Công văn số 2418/BHXH-CSYT gửi BHXH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, BHXH Bộ Quốc phòng, BHXH Công an Nhân dân về việc triển khai Công văn số 4051/BYT-KHTC

Chung tay ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 lây lan, các ngành, các cấp, công sở, doanh nghiệp... đang thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tư lệnh Quân khu 7, từ đầu mùa dịch bệnh đến nay, Bình Dương đã tổ chức 3 đợt tiếp nhận, cách ly người Việt Nam ở NewZealand, Australia, Nhật Bản trở về nước.

Quay lên trên