Phòng chống dịch bệnh do virus corona

Sáng 6/5, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh, đến giờ phút này, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch bệnh và cơ bản đẩy lui dịch bệnh,

Tính đến 6 giờ sáng 6/5, thế giới đã ghi nhận 3.719.899 nhiễm virus SARS-CoV-2 gây dịch COVID-19, trong đó có tổng cộng 257.747 ca tử vong.

Theo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, sáng 6/5, Việt Nam không ghi nhận ca nhiễm mới COVID-19.

Sáng 5/5, có thêm 11 bệnh nhân mắc COVID-19 được công bố khỏi bệnh, trong đó có 2 ca dương tính trở lại cũng đã được ra viện. Các ca dương tính lại đều khoẻ mạnh, không phải điều trị, chỉ cần theo dõi sức khoẻ.

Thực hiện công văn của Bộ Y tế về việc tổ chức tiêm chủng trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Sở Y tế đã có văn bản đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khẩn trương xây dựng kế hoạch tổ chức tiêm bù

Công ty công nghệ sinh học Takis của Italy thông báo đã thử nghiệm thành công trên chuột kháng thể chống virus SARS-CoV-2 từ vắcxin do hãng này nghiên cứu.

Sáng 5/5, Bộ Y tế công bố trong ngày không ghi nhận thêm trường hợp mắc mới bệnh COVID-19. Như vậy tính từ 6 giờ ngày 16/4 đến 6 giờ ngày 5/5 là 19 ngày Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngày 4/5, bệnh nhân số 166 (BN166) - bệnh nhân cuối cùng mắc COVID-19 điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, đã được công bố khỏi bệnh, sau 4 lần xét nghiệm cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Theo AFP, Tổng thống Donald Trump ngày 3/5 tiết lộ, Mỹ sẽ có vaccine phòng COVID-19 vào cuối năm nay.

Theo Sở Y tế, hiện tại trên địa bàn tỉnh không còn trường hợp phải cách ly (gồm cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi cư trú) vì dịch bệnh Covid-19.

Thời gian qua, dịch bệnh Covid-19 xảy ra không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của con người mà còn tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực của đời sống xã hội.

Theo bản tin của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, tính từ 6h ngày 16/4 đến 6h ngày 4/5 là 18 ngày Việt Nam không có ca mắc mới do lây nhiễm trong cộng đồng.

Quay lên trên