“Tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp và nhân dân”

Cập nhật: 29-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Đó là ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung tại cuộc họp nghe Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo thông qua dự thảo các quy định thực hiện Luật Đất đai năm 2013 thuộc thẩm quyền của tỉnh tại Trung tâm hành chính vào ngày 29-7.

Sở Tài nguyên và Môi trường trình các dự thảo về quy định một số vấn đề liên quan đến thủ tục đăng ký đất đai, tài sản gắn liền với đất; dự thảo quy định diện tích tối thiểu các loại đất được phép tách thửa trên địa bàn tỉnh; việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên địa bàn; quy định về trình tự, thủ tục giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất và quy định hạn mức giao đất ở, hạn mức công nhận quyền sử dụng đất ở trên địa bàn tỉnh.

Tranh luận, đóng góp của đại biểu tham dự cuộc họp chủ yếu xoay quanh vấn đề về qui định diện tích tối thiểu các loại đất được cấp phép tách thửa trên địa bàn tỉnh, thời gian thực hiện các thủ tục pháp lý có liên quan đến việc mua bán, sang nhượng đất đai tại Bình Dương…

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung lưu ý, Luật Đất đai 2013 đã có hiệu lực nên mọi qui định thực hiện phải xuất phát từ luật và phải đưa nội dụng của luật vào những qui định cụ thể tại Bình Dương. Ngoài ra, các bên có liên quan cần rà soát lại các văn bản trước đây, kiện toàn lại các qui định thực hiện Luật Đất đai 2013 để tránh chồng chéo, gây phiền hà cho cá nhân, doanh nghiệp đến đầu tư, sinh sống tại Bình Dương…

KHÁNH VINH
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên