476 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao 2014

Cập nhật: 26-02-2014 | 00:00:00

Tối 25-2, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã công bố và trao chứng nhận cho 476 doanh nghiệp đạt chứng nhận nhãn hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2014 với chủ đề “Những giải pháp để làm chủ thị trường mới.”

 

Các doanh nghiệp nhận bằng khen Hàng Việt Nam chất lượng cao có thành tích nổi bật trong hoạt động đổi mới sáng tạo.

Trong khuôn khổ Lễ công bố, ông Nguyễn Quân, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao bằng khen cho 17 doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao có thành tích nổi bật trong hoạt động đổi mới sáng tạo.

Nhân dịp này, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cũng ra mắt câu lạc bộ Đổi mới sáng tạo, với hơn 50 thành viên ban đầu. Thành phần chủ chốt của câu lạc bộ này là 30 doanh nghiệp, đại diện của Bộ Khoa học và Công nghệ, một số viện, trường và chuyên gia trong nước lẫn quốc tế.

Ngoài ra, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, Trung tâm BSA và công ty DHVP Research & Consultancy cũng giới thiệu kết quả điều tra sơ bộ của i2Metrix1 (Đề án Khảo sát năng lực Đổi mới-Sáng tạo-Cạnh tranh của doanh nghiệp).

Bộ chỉ số đo lường của i2Metrix gồm 10 kích thước, do BSA và DHVP cộng tác phát triển, cung cấp phương tiện định lượng để kiểm đếm quy mô nguồn lực sáng tạo, hiệu suất sử dụng và gợi ý giải pháp gia tăng hiệu quả khai thác nguồn lực này cho doanh nghiệp.

i2Metrix 2014 cung cấp kết quả khảo sát trên 19 doanh nghiệp thuộc câu lạc bộ Doanh nghiệp dẫn đầu (LBC) như PNJ, Casumina, Duy Tân, Minh Long, Vinamit, Thiên Long, Điện Quang...

Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao tiếp tục vượt qua cột mốc 17 năm trong tình hình kinh tế đang liên tục có những thay đổi, đòi hỏi Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cần có những sự chuẩn bị đối mặt với nguy cơ cũng như những cơ hội đến từ các hiệp định thương mại tự do, từ những biến chuyển của tình hình kinh tế thế giới, thị trường Asean+1.

Hội vẫn bền bỉ cùng đồng hành với doanh nghiệp trong cuộc chinh phục người tiêu dùng cả nước thông qua các hoạt động hỗ trợ phát triển thị trường, thúc đẩy kinh doanh bền vững như chuỗi Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao, chuỗi phiên chợ Hàng Việt về nông thôn, chương trình “Tết Việt - Hàng Việt,” các chương trình chia sẻ thông tin thị trường và kinh nghiệm quản trị, đưa doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thị trường nước ngoài, khởi động Dự án Đổi mới sáng tạo, tăng cường truyền thông cho hàng Việt, hỗ trợ phát triển đặc sản, sản phẩm làng nghề.

Bước sang 2014, năm bản lề đầy thách thức của doanh nghiệp Việt, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đưa ra chủ đề “Những giải pháp để làm chủ thị trường mới.”

Hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển thị trường trong nước, tận dụng mọi cơ hội đưa hàng Việt đi xa hơn bằng các kết nối toàn cầu về tư vấn (như với BCG, McKinsey); về quỹ hỗ trợ như X-Change, Seco, Trung tâm khởi nghiệp Israel; chinh phục thị trường lân cận như Indonesia, Trung Quốc, Myanmar.

Không chỉ quan tâm đến hoạt động của các doanh nghiệp thành viên, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, cùng Trung tâm BSA và Câu lạc bộ LBC còn tiếp tục hỗ trợ các địa phương có nhu cầu thực sự về phát triển đặc sản làng nghề, hỗ trợ những thanh niên nông thôn có khát vọng khởi nghiệp ngay trên quê hương mình.

Lý giải cho điều này, bà Vũ Kim Hạnh, chủ tịch Hội cho biết, điều quan trọng mà doanh nghiệp, dù thiệt lớn hay rất nhỏ, cần quan tâm hiện nay là đổi mới sáng tạo và tìm cách thâm nhập các chuỗi cung ứng.

Bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ: “Không phải là một lý thuyết suông, cũng không phải là chuyện kêu gọi doanh nghiệp phải liên kết lại với nhau vì một lý tưởng chung nữa. Bây giờ, quan tâm, thấu hiểu và tìm ra chỗ đứng của mình trong chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị từ trong nước ra tới toàn cầu là điều mang tính chất sống còn của các doanh nghiệp.”

Ngay sau Lễ công bố này, Hội chợ Hàng Việt Nam chất lượng cao đầu tiên của năm 2014 sẽ diễn ra tại An Giang từ ngày 3-9.3 với sự tham gia của 180 doanh nghiệp và 400 gian hàng.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên