80 doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ EXPO Trung Quốc – Nam Á

Cập nhật: 07-06-2014 | 00:00:00

  Khu triển lãm của Việt Nam

Tham dự lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Trung Quốc Uông Dương, lãnh đạo nhiều quốc gia Đông Nam Á, Nam Á, và đại diện hơn 1.200 doanh nghiệp đến từ 47 nước trong khu vực và thế giới.

Trải qua 20 kỳ tổ chức thành công, Hội chợ Côn Minh đến nay đã trở thành một trong những hội chợ lớn được đông đảo các doanh nghiệp các nước trong khu vực quan tâm và tham dự.

Đặc biệt từ năm 2013, Chính phủ Trung Quốc đã cho phép tỉnh Vân Nam nâng tầm hội chợ này thành Hội chợ EXPO Trung Quốc – Nam Á với mong muốn thắt chặt hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại giữa Trung Quốc và các nước trong khu vực, trong đó tỉnh Vân Nam trở thành đầu cầu kết nối quan trọng.

Năm 2013, kim ngạch thương mại giữa các địa phương Việt Nam và Vân Nam đã vượt ngưỡng 2 tỷ USD. Năm nay, trong bối cảnh nền kinh tế hai nước đang  phục hồi chậm sau khủng hoảng, quan hệ thương mại hai bên vẫn đạt được những kết quả ấn tượng, chỉ tính trong 5 tháng đầu năm 2014 đạt hơn 700 triệu USD.

Năm nay, đoàn Việt Nam có 80 doanh nghiệp tham dự triển lãm với tổng số hơn 150 gian hàng tiêu chuẩn bao gồm các doanh nghiệp phía Bắc, miền Trung và miền Nam.

Các doanh nghiệp mang tới hội chợ lần này với các ngành hàng chủ yếu như: đồ gỗ nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, cà phê, cao su thiên nhiên, giày dép, mỹ phẩm.

Điểm mới của năm nay đó là lần đầu tiên có sự tham dự của ngành hàng chế biến thủy hải sản, một trong những mặt hàng có thế mạnh hàng đầu của Việt Nam.

Ông Nguyễn Hồ Nguyên, Tổng Giám đốc công ty Thủy sản Lenger (Nam Định) cho biết, công ty của ông mang đến hội chợ lần này với những mặt hàng thủy sản phổ biến của các tỉnh ven biển miền bắc được áp dụng công nghệ của Hà Lan, có thể bảo quản được các mặt hàng tươi sống từ 10 đến 15 ngày trong điều kiện bình thường để tiến sâu vào những tỉnh xa biển của Trung Quốc như Vân Nam.

Ông Nguyễn Hồ Nguyên nói: “Chúng tôi rất mong muốn có chỗ đứng cho sản phẩm của mình tại Côn Minh và tỉnh Vân Nam, sau đó sẽ lần lượt giới thiệu sản phẩm này sang các tỉnh lân cận và các nước khác, và chúng tôi đã làm tốt thì điều này không có gì khó khăn”.

Nhìn chung, các doanh nghiệp đều đánh giá Hội chợ EXPO Trung Quốc – Nam Á là hoạt động xúc tiến thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại quan trọng.

Các doanh nghiệp Việt Nam mong muốn thông qua hội chợ lần này có thể đẩy mạnh các hoạt động giao thương không chỉ với thị trường Trung Quốc mà còn hướng tới các thị trường Nam Á và thế giới./.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên